Monday, September 14, 2015

Truyện Ẩn Long Đại Hiệp Chương 19 + 20 + 21

CHƯƠNG 19 - ĐÁP SAO ĐÂY ÂN TÌNH MỸ NHÂN


Phong Viễn Quy vẫn ngồi thừ một chỗ.

Nhân vật đã cứu nguy, đã đưa Phong Viễn Quy đến đây, cho dù đã bỏ đi một lúc lâu giờ quay lại vẫn thấy Phong Viễn Quy ngồi bất động như cũ. Nhân vật đó cười lạt :

- Ngươi còn kinh tâm động phách đến thế ư? Yên tâm đi, ta vừa quay lại đó thám thính.

Tất cả bọn họ, kể cả lão Ẩn Hiệp, dù đoán rằng đã có người giúp ngươi thoát đi nhưng không ai trong họ có khinh thân pháp cao minh như ta nên có muốn đuổi theo cũng vô ích. Ngươi còn chờ gì nữa chưa tọa công lo tự trị liệu nội thương? Đừng quên, ta không thể lưu lại mãi bên cạnh ngươi như thế này đâu.

Nhưng Phong Viễn Quy vẫn ngồi bất động, mắt thì nhìn xa xăm, không chủ đích và hầu như là cái nhìn vô hồn.

Và có thể trong cái nhìn của Phong Viễn Quy không hề có sự hiện hữu của nhân vật vừa cứu giúp cũng chính Phong Viễn Quy. Bất kể nhân vật đó là một nữ nhân tài sắc vẹn toàn, đã được trời phú cho một nhan sắc tuyệt mỹ lại còn có thân khinh pháp bất phàm và bằng chứng là lời của mỹ nhân vừa cố ý nói cho Phong Viễn Quy nghe.

Mỹ nhân thấy làm lạ :

- Ngươi sao rồi? Đến một lời đáp tạ, cảm kích ta vừa cứu nguy cho ngươi cũng không có là sao vậy?

- ...

Mỹ nhân chợt hiểu, lại cười lạt một lần nữa :

- Ta hiểu rồi. Ngươi đang thất vọng về thái độ hầu như cố ý trở mặt của ả Hoa Thạch Thảo? Ả luôn hận ngươi. Ta từng nghe ả lập thệ, quyết không bỏ qua mối nhục hận ngươi đã gây cho ả. Tại ngươi quá tin ả thế thôi. Hay là ngươi đã bị nhan sắc ả mê hoặc, khiến ngươi mê muội?

- ...

Mỹ nhân nổi giận :

- Sao ngươi không đáp lời ta? Có phải trong mắt ngươi chỉ có một mình ả họ Hoa? Và đối với ngươi chỉ có một mình ả là đáng cho ngươi mở miệng. Đừng quên, đây là lần thứ hai ta phải mạo hiểm để cứu mạng ngươi. Ngươi có chịu mở miệng không nào?

- ...

Mỹ nhân tức giận bỏ đi :

- Được rồi. Ta sẽ đi. Ngươi chỉ là kẻ vô ân. Sẽ không còn lần nào nữa để ta phải phí công cứu một kẻ vô ân như ngươi. Vĩnh biệt.

"Vút!"

Có lẽ Phong Viễn Quy cũng không nhận biết sự bỏ đi của mỹ nhân. Bằng chứng là Phong Viễn Quy vẫn cứ ngồi yên như một pho tượng.

Trời ngả chiều và tối dần, Phong Viễn Quy cũng không nhận biết.

Và Phong Viễn Quy có thể sẽ ngồi yên mãi thế nếu mỹ nhân nọ không bất chợt quay lại.

Nàng giậm chân tức tối vì sắc thái cứ luôn thất thần của Phong Viễn Quy :

- Ngươi bị ả hồ ly tinh mê hoặc thật rồi. Nhìn ngươi kìa. Ngươi có khác nào kẻ bị thất trận trong trường tình chứ? Ngươi tuyệt vọng vì tấm chân tình ngươi dành cho ả lại bị ả đáp lại bằng hành vi có thể xem là phản bội? Ả đang tâm đùa cợt, hí lộng đối với mối chân tình của ngươi? Vậy là ngươi quyết ngồi như thế này cho đến chết sao?

Phong Viễn Quy vẫn không một lời đáp lại, đến cả sắc thái thất thần cũng không chút biểu hiện thay đổi.

Nàng giận dữ, ném đến chỗ Phong Viễn Quy một bọc vật thực lần này nàng có mang theo :

- Ngươi muốn ăn hay không thì tùy. Vậy là ta đã tận tâm vì ngươi lắm rồi. Nếu là ta, ta sẽ đổi yêu thành hận, ả phản bội ngươi cứ cho là như thế đi, thì tại sao ngươi không biến tình yêu thành sức mạnh của hận thù? Phải trừng trị ả, nếu là ta, ta sẽ không hành động như thế. Ta sẽ không ngu xuẩn, tự đày đọa thân mình như ngươi lúc này đang có đâu. Hừ!

Nàng lại bỏ đi.

Nhưng thật kỳ lạ, khi màn đêm đen đã buông thật dày, nàng chợt quay lại.

Và nàng không còn giận dữ nữa.

Nàng chỉ lặng lẽ, loay hoay tự đốt lên một đống lửa.

Để rồi dưới ánh hỏa quang bập bùng, nàng thở dài nhặt lại bọc vật thực Phong Viễn Quy thủy chung vẫn chưa động đến.

Nàng lấy thức ăn ra, chọn thức nào có thể hâm nóng được nàng hơ trên lửa.

Nàng lặng lẽ thực hiện những việc mà nàng cho rằng nàng phải thực hiện, bất chấp Phong Viễn Quy vẫn ngồi bất động mãi ở bên kia đống lửa.

Có lẽ mùi thức ăn hâm nóng bốc lên thơm lừng làm Phong Viễn Quy vượt qua trạng thái bất động.

Phong Viễn Quy lần đầu cựa mình làm mỹ nhân nọ do quá ngạc nhiên nên chợt sững người ngồi yên.

Và mỹ nhân nọ bất chợt giật nảy người khi nghe Phong Viễn Quy lần đầu mở miệng.

Phong Viễn Quy mở miệng để gọi nàng :

- Phùng cô nương!

Do giật mình nên nàng lỡ tay làm rơi phần thức ăn đang cần hâm nóng vào đống lửa vẫn đang bập bùng cháy.

Nàng bối rối dùng một nhánh cây hất thức ăn đó bay trở ra.

Lúc nàng đã nhặt lại phần thức ăn đó, nàng nghe Phong Viễn Quy thở dài :

- Tiểu Hoa? Vãn sinh lại nợ ân cứu mạng của cô nương thêm lần nữa. Và vãn sinh thật sự cảm kích khi nghe cô nương bảo vãn sinh đã mê muội vì bị Hoa Thạch Thảo dối lừa.

Nhưng cô nương nói đi, vì sao nàng lại đang tâm lừa vãn sinh? Vãn sinh đã quá thật tâm với nàng, nghĩ là đã cảm hóa được nàng, cớ sao nàng vô tình, trở mặt với vãn sinh?

Tiểu Hoa, mỹ nhân no chính là Tiểu Hoa. Vì chỉ có Tiểu Hoa nhờ tuyệt kỹ khinh công thượng thừa là "Thiên Mã Hành Không" mới đủ năng lực giải nguy cho Phong Viễn Quy vừa rồi, không ngại bất kỳ cao thủ nào truy đuổi. Tiểu Hoa cũng thở dài :

- Đó là chuyện của ngươi, ta không tiện tỏ bày những gì thuộc về chủ ý của ta. Tốt hơn hết ngươi hãy chờ đến lúc gặp ả hỏi ngay ả thì rõ. Này, ngươi ăn không? Tuy có bị bẩn một chút...

Phong Viễn Quy đưa tay với qua, nhận lấy vật thực nàng trao :

- Đang được một nhân vật Cái bang chăm sóc, vãn sinh đâu nệ hà chuyện ăn bẩn hoặc mặc bẩn. Cô nương nói đúng. Vãn sinh còn nhiều việc phải làm, không thể ngồi mãi ở đây cho đến chết. Đa tạ.

Nhân Phong Viễn Quy ngồm ngoàm ăn, Tiểu Hoa bảo :

- Đệ tử Cái bang có mặc bẩn hay không cũng tùy người, nhưng ăn bẩn thì tuyệt đối không, vì cũng như mọi người, khi khất thực, Cái bang đệ tử đâu vì đói khát mà nhặt nhạnh nhưng thức ăn bị người ta vứt bỏ? Mà này sao lúc nãy ngươi lại gọi ta là Phùng cô nương. Hay ngươi lầm ai với Tiểu Hoa này?

Phong Viễn Quy nhờ ăn no nên mau lại sức. Chàng nhìn nàng :

- Cô nương có tuyệt kỹ khinh công thượng thừa, điều này vãn sinh thừa nhận. Nhưng bảo vì thế mà cô nương mấy ngày qua luôn quanh quẩn dò xét vãn sinh là điều bất hợp lý. Đúng không?

Nàng bĩu môi :

- Ngươi ngỡ ta bám theo ngươi vì đã phải lòng ngươi ư? Đừng quá tự phụ như thế.

Phong Viễn Quy gật đầu :

- Vãn sinh cũng nghĩ như thế. Do vậy có một câu hỏi, cô nương làm thế nào xuất hiện kịp lúc, lại còn thiện ý sẵn sàng mạo hiểm để cứu vãn sinh?

Tiểu Hoa bậm môi, bật ra câu nói lạnh lùng :

- Ngươi giải thích thế nào?

Phong Viễn Quy thản nhiên đáp :

- Thạch trưởng lão bị chính người Cái bang lập mưu sát hại. Nhờ vãn sinh, và nhất là nhờ công phu bản lãnh của Ẩn Hiệp, Thạch trưởng lão được toàn mạng. Không kể đêm nay là đêm thứ ba, hai đêm trước Thạch trưởng lão đã lẻn bỏ đi, bảo là có việc khẩn không thể chậm thực hiện. Vãn sinh đoán là Thạch trưởng lão muốn thông tin, tố giác đến những ai cần được tố giác, cảnh báo về những gì đã xảy ra cho riêng Thạch trưởng lão. Cô nương vì là đệ tử Cái bang nên nhận được tin: Cô nương xuất hiện kịp lúc là vì thế.

Tiểu Hoa cười nhẹ :

- Vậy còn chuyện người nhận lầm ta ở họ Phùng?

Phong Viễn Quy giải thích :

- Vãn sinh hứa sẽ giúp Thạch trưởng lão tìm cho bằng được nữ nội điệt của tiền Bang chủ Cái bang. Lão Bang chủ ở họ Phùng, nữ nội điệt này vì thế không thể không ở họ Phùng. Cô nương thừa nhận?

Tiểu Hoa quắc mắt :

- Nhưng ta quan hệ gì với ả họ Phùng đó?

Phong Viễn Quy bảo :

- Cô nương quan tâm nhiều đến Cái bang, lại có thân thủ cao minh vượt quá bậc của bất kỳ đệ tử Cái bang tầm thường nào. Vãn sinh đoan quyết, chỉ vì cô nương ở họ Phùng, vì không muốn tâm huyết của nội tổ là Phùng lão bang chủ bị hủy hoại vào tay kẻ có mưu đồ phản Bang là Ngô Chí Đường, nên cô nương tạm che giấu thân phận thật, chỉ dùng thân phận một đệ tử Cái bang để ngấm ngầm chấn chỉnh Cái bang. Nếu cô nương cho vãn sinh đoán sai, cô nương không cần vì đền ân thay cho Thạch trưởng lão mà mạo hiểm cứu vãn sinh lần này. Và đã là vậy, vãn sinh chẳng còn gì để nói. Chỉ xin ghi âm khắc cốt ân tình của cô nương và nguyện có ngày đền đáp. Tạm biệt!

Nói tạm biệt nhưng Phong Viễn Quy vẫn ngồi im. Và kỳ thực Phong Viễn Quy đã đắm mình vào việc tọa công, không cần biết Tiểu Hoa vẫn còn đó hay đã giận dữ bỏ đi.

* * * * *

Phong Viễn Quy vươn vai đứng dậy :

- Vậy là đã năm ngày vãn sinh được cô nương quan tâm chăm sóc. Để đáp lại, nếu Cái bang có chuyện cần và cô nương muốn vãn sinh thực hiện ngay, vãn sinh quyết không khước từ. Nhưng giá được chậm lại năm mười ngày nữa thì sẽ tốt hơn.

Tiểu Hoa cũng từ chỗ lưu ngụ bất đắc dĩ và hữu biệt bước ra :

- Ngươi nôn nóng muốn tìm ả Thạch Thảo họ Hoa ngay bây giờ?

Phong Viễn Quy cười lạt :

- Còn nhiều chuyện trọng đại hơn tư tình nhi nữ. Có lẽ cô nương chưa hiểu hết về vãn sinh.

Tiểu Hoa cũng cười lạt :

- Tại sao ta cần phải hiểu ngươi? Vả lại, ngươi cũng đừng bảo ta chưa hiểu nhiều về ngươi. Nghĩ như thế là sai đấy!

Phong Viễn Quy bật nhướng cao đôi mày lưỡi kiếm :

- Cô nương hiểu như thế nào?

Tiểu Hoa thoáng ngập ngừng :

- Ta không bảo hiểu rõ ngươi từng phân tơ kẽ tóc, vì chỉ có là phu thê mới hiểu như vậy. Ý ta muốn nói là hiểu về bản chất của ngươi, về những tính khí kỳ quái cũng như những loạt võ học ngươi cùng một lúc đang kiêm luyện.

Phong Viễn Quy lộ vê cảnh giác đề phòng :

- Tính khí nào, võ học nào?

Tiểu Hoa được dịp đắc ý :

- Ngươi đừng tỏ ra quá lo lắng. Vì ngoại trừ một mình ta là người duy nhất nhờ am hiểu phần nào những thứ công phu ngươi đang luyện nên có thể qua việc ngươi tọa công mà nhận ra điều đó. Sẽ không ai nhận biết nữa đâu nếu trước đây hoặc sau này ngươi chưa mở miệng thố lộ với ai.

Phong Vận Quy chợt hạ thấp giọng :

- Cô nương bảo có am hiểu những công phu vãn sinh đang luyện?

Nàng gật gù :

- Có thể bảo như thế. Ngươi không tin? Để ta cho ngươi hay, chí ít ngươi đang có đến hai loại nội công tâm pháp cùng tồn tại. Chẳng may đây là hai loại vốn có chung một xuất xứ nên ngươi không ngại sau này lâm cảnh tẩu hỏa nhập ma, chân khí nghịch hành. Còn có thể nói thêm là nhờ đó dù ngươi có bị địch nhân điểm huyệt chế ngự, ngươi chỉ cần đoán biết sự thể có khả năng xảy ra và dự phòng sẵn là mọi thủ pháp điểm huyệt ngươi đều vô dụng.

Phong Viễn Quy giật mình thật sự :

- Nói đi, sao cô nương biết tỏ tường như nhìn vào lòng bàn tay? Lại còn đoán quyết đó là hai tâm pháp vốn có cùng xuất xứ?

Tiểu Hoa không nỡ gây kinh hãi lâu cho Phong Viễn Quy. Nàng thở dài :

- Quả thật tuy ta chưa luyện hoặc nói đúng hơn là chưa có cơ hội luyện nhưng mọi điều liên quan đến Diệp Lạc bí lục, Tứ Bối Diệp Quy - Phụng - Long - Ly ta đều am hiểu. Nhờ đó qua lối thổ nạp lúc chậm lúc mau theo hai nhịp điệu khác biệt của ngươi ta nhận thấy ngươi đã may mắn đắc thủ đến hai loại trong Tứ Bối Diệp. Và chỉ cần suy luận thêm một ít là ta có thể đoán chắc ngươi đã kiêm luyện hai loại công phu này cùng một lúc. Thế nào?

Phong Viễn Quy hít vào một hơi thật đầy :

- Hãy cho vãn sinh biết cô nương đã suy luận thế nào?

Tiểu Hoa áy náy, lảng tránh ánh mắt nhìn của Phong Viễn Quy :

- Có nhiều điều ngươi đã đoán đúng. Lần này ta cứu ngươi vì muốn đáp đền thay cho lão Thạch vì nếu không có chuyện đó, giả như ta có thấy ngươi nguy trước mắt có lẽ ta vẫn không cứu ngươi do vẫn ngộ nhận và hận ngươi trước kia đã dối lừa ta.

Phong Viễn Quy gượng cười :

- Lần trước cô nương giận vì ngỡ bản thân vãn sinh đã có thân thủ cao minh nhưng cố tình giấu kín đi. Khi đó vãn sinh bảo cô nương đã ngộ nhận nhưng cô nương chẳng màng để tâm.

Nàng gật đầu :

- Nhưng nhờ dịp này được nhìn thấy ngươi tọa công, biết ngươi cố tình chờ cho đến lúc có đủ hai tâm pháp cần thiết mới bắt đầu luyện, ta nhận ra đã hiểu sai về ngươi.

- Cô nương vẫn chưa giải thích sự suy luận của cô nương.

Nàng bảo :

- Qua câu chuyện giữa ngươi và La Trúc Quỳnh ta được biết chân kinh Phụng Diệp của La gia đã được trao cho ngươi từ bảy năm trước. Và suốt thơi gian đó có lẽ vì phải điểm chỉ võ học cho Trúc Quỳnh thay thế La gia, ngươi đã có thời gian ngẫm nghĩ nhiều về Phụng Diệp kinh. Nhưng ngươi vẫn không luyện, bằng cớ là sau này dù gặp nguy đến đâu ngươi cũng không thể tự đối phó vì kỳ thực chưa hề luyện võ công. Vậy thì tại sao mãi sau này ngươi lại đổi ý và quyết tâm luyện? Nghi vấn này chỉ có vỏn vẹn một lời giải thích. Đó là ngươi vì biết rõ những hạn chế nếu chỉ luyện một trong Tứ Bối Diệp. Vì biết rõ nên ngươi chỉ bắt đầu luyện nếu tình cờ có thâm tâm pháp thứ hai. Và dịp đó đã xuất hiện. Ngươi không bỏ lỡ cơ hội, đã bắt đầu luyện ngay. Và vì đã được nghiền ngẫm sẵn từ lâu nên một khi luyện ngươi luyện thật mau chóng và dễ dàng thu được kết quả như ý nguyện. Ta đã suy luận như thế.

Phong Viễn Quy thán phục :

- Luận việc như cô nương quả là không ai bằng, chỉ tiếc vãn sinh đúng là nhờ may, họa trung hữu phúc, dù tình cờ có thêm tâm pháp thứ hai ngoài tâm pháp Phụng Diệp đã sẵn có, cho đến tận lúc này vẫn chưa biết đó là tâm pháp gì của Long - Ly - Quy còn lại trong Tứ Bối Diệp. Đến cả công phu võ học kèm theo tâm pháp đó vãn sinh cũng chưa biết. Nếu cô nương thật sự am hiểu có thể chỉ giáo vãn sinh đôi điều?

Tiểu Hoa kinh ngạc :

- Vậy nhân vật nào đã truyền thụ tâm pháp đó cho ngươi, sao không chỉ điểm luôn công phu võ học đi kèm?

Phong Viễn Quy phì cười :

- Bán Nhật Quỷ Bán Nhật Nhân vì muốn lợi dụng để chiếm đoạt chân nguyên của vãn sinh nên mới bảo vãn sinh phải tọa công dẫn lưu chân khí theo tâm pháp của lão. Kỳ thực nào phải lão có thiện ý khi truyền thụ tâm pháp đó cho vãn sinh?

Tiểu Hoa vỡ lẽ :

- Thảo nào ngươi không am hiểu những công phu võ học đi kèm. Có phải vì thế như lần trước ta nhìn thấy, ngươi khăng khăng chỉ muốn lão Bán Nhật Quỷ Bán Nhật Nhân đọc cho ngươi nghe toàn bộ khẩu quyết võ học của lão? Vậy ngươi đã nghe biết những gì?

Phong Viễn Quy lắc đầu :

- Tâm pháp đó dường như cũng do lão chiếm hữu từ người khác. Mọi khẩu quyết lão luyên thuyên đọc đều không có khẩu quyết nào liên quan đến công phu tâm pháp này. Có thể đoán chắc vì lão không biết nên không thể đọc ra.

Tiểu Hoa nhớ lại :

- Cũng lần đó, ta nhớ, khi biết ngươi sắp hạ thủ, lão có kêu ngươi đừng giết và lão sẵn sàng tiết lộ điều gì đó liên quan đến tâm pháp này. Sao ngươi không tạo cơ hội cho lão nói ra?

Phong Viễn Quy bĩu môi :

- Vãn sinh đã đoán lão chỉ có thể tiết lộ đấy là tâm pháp của một trong Tứ Bối Diệp. Nhưng vì điều đó vãn sinh đã biết, còn nghe lão nói làm gì nữa?

- Nhỡ lão cho ngươi biết nhân vật nào đã bị lão chiếm hữu tâm pháp đó thì sao? Có phải ngươi tự làm mất cơ hội để sau này truy cùn nhân vật nọ và thỉnh cầu không công phu võ học cần thiết chăng?

Phong Viễn Quy lắc đầu :

- Lão là hạng ác tâm đã thành tánh. Nhân vật nào bị lão chiếm hữu tâm pháp ắt sinh mệnh chẳng còn. Cô nương khỏi phải ái ngại cho vãn sinh.

Nàng bảo :

- Lúc nãy ngươi bảo có đôi điều cần ta chỉ giáo, có thật chăng?

Phong Viễn Quy gật đầu :

- Nhưng trước hết vãn sinh muốn ăn chắc cô nương thật sự am hiểu về Tứ Bội Diệp.

Nàng cười bí ẩn :

- Ta am hiểu. Đấy là sự thật. Còn tin hay không, ta không miễn cưỡng ngươi.

Phong Viễn Quy đành hỏi :

- Vì sao Diệp Lạc bí lục phải phân khai làm bốn? Vãn Sinh nếu chỉ luyện một trong Tứ Bội thì công phu phát ra càng vận dụng tột độ càng tự gây nguy hại cho bản thân.

Nàng giải thích :

- Đó là chủ ý của người lưu lại Diệp Lạc bí lục. Để một khi một trong Tứ Bối Diệp lỡ lọt vào tay ác nhân, công phu đó cũng không giúp ác nhân tạo ác. Còn muốn điều nguy hại xảy ra cho bản thân không còn nữa, dù là ai cũng vậy, vẫn phải phí thật nhiều công sức kể cả thời gian cho việc thu nhập đủ bốn loại công phu. Ở đây lập tức xảy ra một trong hai diễn biến. Thứ nhất, nếu người định thu thập thêm chân kinh là hạng ác ma, y sẽ vấp phải sự đối kháng ngang bằng của nhân vật cũng đắc thủ một trong Tứ Bội Diệp và là chân kinh đang bị ác ma để tâm muốn chiếm đoạt. Sự đối kháng này sẽ khiến ác ma hỏng mưu đồ, việc thu thập thêm chân kinh kể như bất thành sự.

Phong Viễn Quy tán thành :

- Một chủ ý và bố trí thật hay. Vậy diễn biến thứ hai là thế nào?

Nàng tủm tỉm cười :

- Cứ giả như ác ma thành sự trong lần chiếm đoạt chân kinh thứ hai, thời gian để ác ma luyện cho thuần thục loại chân kinh này không phải ngắn. Và thời gian sẽ còn dài hơn nếu ác ma cứ như thế lo thu thập thêm chân kinh thứ ba, thứ tư. Cuối cùng lại, đến khi có đủ Tứ Bối Diệp trong tay thì ác ma cũng đã đến tuổi gần đất xa trời. Y muốn hành ác, muốn tạo nghiệt chủng chẳng còn mấy thời gian cho y hành sự. Bậc tiền bối đã lưu lại Diệp Lạc bí lục vì toan tính như thế nên không hề ngại thứ công phu giúp hổ thêm chân, chấp cánh thêm cho rồng. Rõ chứ?

Phong Viễn Quy thán phục :

- Kiến văn của cô nương thật uyên bác, khiến vãn sinh thêm ngưỡng mộ. Nhưng chẳng lẽ vì thế cô nương nhất quyết không thừa nhận một điều, Phùng cô nương?

Tiểu Hoa có một thoáng đỏ mặt vì giận, do nghĩ rằng Phong Viễn Quy cứ ngộ nhận nàng là vị cô nương họ Phùng nào đó. Nhưng điều đó chỉ xảy ra trong một thoáng rồi thôi, và nàng đã phải thừa nhận :

- Không sai, Phùng Quỳ Hoa này chính là cốt nhục Đệ tam đại của tiền Bang chủ Cái bang. Thì sao nào? Có phải ý ngươi muốn nói, ta dù kiến văn uyên bác đến đâu thì vẫn kém thua do chưa biết lai lịch của ngươi như ngươi đã đoán biết lai lịch thật của ta?

Phong Viễn Quy vội lắc đầu :

- Ý vãn sinh không phải thế. Chỉ muốt hỏi liệu ở Cái bang đã xảy ra chuyện gì khiến cô nương mấy ngày qua cứ tất bật đi đi về về?

Nàng giật mình :

- Sao ngươi biết? Không lẽ tâm trạng lo lắng của ta đã bộc lộ khá rõ trên nét mặt?

Phong Viễn Quy cũng giật mình :

- Không có. Cô nương che giấu cảm xúc rất kín, hầu như không có biểu lộ nào ở ngoài mặt như cô nương đang lo ngại. Chỉ vì vãn sinh có nhiều lần thấy cô nương đi đi về bề, bảo là đi lấy thêm vật thực nên vãn sinh đoán là cô nương đi nhận tin từ Cái bang. Không lẽ đã xảy ra chuyện thật?

Nàng thở dài :

- Trước đây ta vẫn nghĩ Cái bang chẳng còn mấy ai quan tâm và lo nghĩ cho tiền đồ đã càng lúc càng suy vi của Cái bang. Vì thế ta vẫn ẩn nhẫn, dùng thân phận một bang đồ hèn kém để tìm cách chấn chỉnh khôi phục Cái bang. Chỉ khi chuyện lão Thạch xảy ra và qua những thông tin lão Thạch cố ý gởi cho những nhân vật Cái bang khác cũng biết lo nghĩ đến Cái bang như lão, ta mới phát hiện ở Cái bang vẫn còn khá nhiều những nhân vật trung thành. Và tất cả đều ngấm ngầm phản kháng những hành vi gần như là làm cho Cái bang biến dạng của Ngô Chí Đường, Bang chủ Cái bang hiện nay. Ta toan bộc lộ thân phận, quy tụ lại những nhân vật như lão Thạch. Nào ngờ cách đây hai ngày ta được tin lão Thạch đã bị Ngô Chí Đường lập mưu vu hại. Lão đã bị bắt... Ta nghĩ nếu không sớm giải cứu lão, có khi những nhân vật còn lại vì chuyện này sẽ bị dao động. Do họ sợ lão Thạch chịu không nổi nhục hình ắt sẽ cung xưng, gây hệ lụy đến họ.

Phong Viễn Quy chợt lạnh giọng :

- Thạch trưởng lão bị giam ở đâu?

Phong Quỳ Hoa nhìn Phong Viễn Quy :

- Ngươi vừa bảo phải chi mọi việc chậm lại năm mười ngày. Ngươi có chuyện khẩn cần phải làm?

Phong Viễn Quy bảo :

- Khẩn đến mấy cũng không quan tâm bằng việc cứu người. Chỉ cần cô nương cho biết nơi đang giam giữ Thạch trưởng lão vãn sinh tự khắc có cách giải cứu.

Nàng lắc đầu :

- Ngô Chí Đường hành sự rất cẩn trọng. Cho đến nay ta vẫn chưa biết lão giam giữ lão Thạch ở đâu.

Phong Viễn Quy cau mày :

- Không có cách để dò la sao?

Nàng đáp :

- Có. Nhưng ta sẽ tự đảm đương. Ngươi cứ yên tâm lo việc của ngươi.

Phong Viễn Quy chợt cúi đầu, tự nhìn vào y phục.

- Vãn sinh vẫn có thể tự dò la. Chỉ cần có một bộ y phục phù hợp, vãn sinh không ngại chuyện mạo nhận đệ tử Cái bang.

Nàng nghi hoặc :

- Ngươi nôn nóng muốn cứu lão Thạch thế sao?

Phong Viễn Quy đáp :

- Vãn sinh đã được Thạch trưởng lão phóng sinh một lần. Thọ ân nếu không thể báo ân, vãn sinh còn làm người được sao?

Phát hiện Phong Viễn Quy đang tìm cách xé rách bộ y phục đang mặc, Phùng Quỳ Hoa xua tay :

- Nếu ý ngươi đã quyết, đây là thứ ngươi cần, cầm lấy.

Nàng ném cho Phong Viễn Quy tay nải của chính nàng.

Phong Viễn Quy mở ra và thấy nàng đã chuẩn bị sẵn một bộ y phục nam nhân đúng là dành cho người muốn mạo nhận làm đệ tử Cái bang.

Phong Viễn Quy thu nhận bộ y phục đó, ném trả tay nải và những gì còn lại trong đó cho nàng :

- Như cô đã lường trước thế nào vãn sinh cũng cần đến y phục cải trang này.

Nàng cười lạt :

- Lão Thạch phóng sinh cho ngươi một lần, điều này ta đã biết. Và nếu ngươi không mau mắn trong chuyện giải cứu lão, lẽ nào những gì ta am hiểu về ngươi đều sai cả sao? Cũng may ta hiểu không sai và chẳng may ngươi đúng là hạng người như ta hiểu. Mau thay đổi y phục đi. Ta và ngươi lần này đành phải cùng nhau đồng hành vậy.

Và nàng cũng tự tìm một chỗ khuất. Để sau đó, lúc xuất hiện trở lại, nàng đã là một Tiểu Hoa mười hai năm trước Phong Viễn Quy lần đầu gặp nàng.

Nàng nhìn Phong Viễn Quy trong lốt y phục rách rưới :

- Ngươi đúng là Tiểu Phong của lần đầu ta gặp. Bộ dạng ngươi rất kỳ quặc trong y phục này, ngươi có biết chăng?

Phong Viễn Quy thật sự đang lúng túng với bộ y phục rách tứ tung :

- Chẳng thà chỉ vì có một bộ y phục như trước kia, dẫu bị rách thêm đôi ba chỗ cũng không cảm thấy lạ. Còn như thế này thì quả là kỳ quặc.

Nàng bật cười khúc khích :

- Ngươi sẽ quen dần thôi. Cũng không thể trách vì ngươi làm gì có xuất thân từ Cái bang như ta vốn dĩ đã từ Cái bang mà ra?

Nói xong, nàng lấy làm lạ vì nhận ra Phong Viễn Quy chợt sa sầm nét mặt. Động tâm nàng hỏi :

- Do ta nhắc đến hai chữ xuất thân nên ngươi có tâm trạng không hài lòng?

Phong Viễn Quy toan không đáp, nhưng kịp nghĩ lại, đành thố lộ :

- Có chỗ xuất thân còn hơn là không có. Vì vãn sinh cho đến từng tuổi này vẫn còn hoang mang, chưa hiểu bản thân có xuất thân từ đâu.

Nàng động lòng trắc ẩn :

- Song thân phụ mẫu ngươi...

Phong Viễn Quy xua tay :

- Chết cả rồi và chết rất thảm. Nhưng chuyện này thà không đề cập đến thì hơn. Chúng ta đi được chưa?

Nàng thở dài và tự biết lai lịch của Phong Viễn Quy sẽ mãi mãi chỉ là điều bí ẩn của riêng Phong Viễn Quy. Sẽ không ai hay biết nếu như không được Phong Viễn Quy tự tiết lộ.

Và nàng chưa phải đối tượng để Phong Viễn Quy tiết lộ. Nàng tự hiểu điều đó.

CHƯƠNG 20 - DÙNG MƯU KẾ TRÙNG CHỈNH CÁI BANG

Nhìn dáng vẻ hoang tàn đổ nát bên ngoài của ngôi miếu trước mặt khó ai nghĩ ở bên trong lại có đủ chỗ để chứa khá nhiều đệ tử Cái bang.

Và Phùng Quỳ Hoa dĩ nhiên bị một đệ tử Cái bang bất ngờ xuất hiện chân bước từ bên ngoài :

- Mau dừng bước cho, cô nương không phải đệ tử am này, tìm đến đây có việc gì?

Phùng Quỳ Hoa cấp gậy trúc vào người, dùng hai tay rảnh rỗi, ngón co ngón quặp, vừa đặt chồng lên nhau vừa ung dung đối đáp :

- Ta ở Đệ bát phân đà. Tìm đến Thẩm đà chủ Đệ ngũ phân đà dĩ nhiên là có chuyện khẩn. Nhờ nhân huynh mau mau bẩm báo hộ cho.

Gã đệ tử Cái bang lẽ đương nhiên có nhìn thấy thủ hiệu do Phùng Quỳ Hoa vừa thể hiện thuần thục. Gã nhìn phía sau Phùng Quỳ Hoa :

- Cứ nhìn là biết ngay cô nương muốn áp giải một đệ tử bổn Bang phạm quy đi ngang qua khu vực của Đệ ngũ phân đà. Thẩm đà chủ đang có việc khẩn, ngươi có thể tiếp tục đi, không cần thỉnh ý Thẩm đà chủ.

Gã toan quay trở lại chỗ ẩn lúc nãy, chợt nghe Phùng Quỳ Hoa gọi :

- Ta không chỉ muốn đi ngang qua, mà đây còn là tội đồ có lẽ rất cần cho Thẩm đà chủ. Phiền nhân huynh bẩm báo hộ.

Gã nọ quay người lại :

- Gã phạm quy kia chỉ là hàng đệ tử hai túi. Thẩm đà chủ sẽ không phí công thẩm vấn loại như gã.

Phùng Quỳ Hoa cười lạt :

- Vậy nhân huynh không lấy làm lạ và tự hỏi, vì sao gã nọ tuy chỉ là đệ tử hạng hai túi không phải được vài ba đệ tử từ bốn túi trở lên áp giải? Hãy nghe đây và đừng xem nhẹ việc này, gã chính là yếu nhân mà có lẽ Thẩm đà chủ không thể không đích thâu thẩm vấn.

Gã nọ chột dạ :

- Không lẽ loại như gã lại có liên quan đến chuyện lão Thạch?

Phùng Quỳ Hoa liền trợn mắt :

- Ngươi lảm nhảm gì thế? Có muốn ta báo việc này cho Thẩm đà chủ biết luôn không?

Gã nọ thè lưỡi kinh hãi, sau đó liếc tia mắt thật nhanh nhìn lại nhóm người vẫn đứng ở phía sau Phùng Quỳ Hoa từ đầu. Và gã không thể không thừa nhận ở sau Phùng Quỳ Hoa - nữ đệ tử năm túi của Cái bang - là ba đệ tử bốn túi khác cũng của Cái bang đang vây quanh áp giải chỉ mỗi một gã đệ tử vào hạng hai túi.

Gã quay lui thật nhanh :

- Vậy thì mời chư vị nhân huynh vào luôn trong này. Đệ xin đi trước một bước, báo cho Thẩm đà chủ kịp chuẩn bị.

Phùng Quỳ Hoa ung dung bước theo gã, thầm chờ đợi vị Thẩm đà chủ sẽ chuẩn bị như thế nào để đón nàng.

Bên trong miếu hóa ra chỉ là mâm tiệc rượu thịt ê hề.

Một nhân vật Cái bang trung niên đứng lên vừa sửa lại sáu cái túi đeo sau lưng vừa cười hể hả với Phùng Quỳ Hoa :

- Chẳng mấy khi Tiểu Hoa cô nương lặn lội xa thế này, đến tận Phân đà Đệ ngũ. Thẩm mỗ thật thất lễ vì đón tiếp có phần chậm. Nào, mời nhập tiệc luôn cho vui.

Phùng Quỳ Hoa ung dung đón lấy bầu rượu vừa có một bang đồ có lẽ rất thân cận của họ Thẩm giao cho.

Nàng ngửa cổ tu một hơi dài và ném trả bầu rượu cạn cho gã nọ, mắt thì nhìn họ Thẩm :

- Nếu Tiểu Hoa này được tin không lầm hôm nay xin giao đến Thẩm đà chủ một yếu phạm có lẽ rất cần cho tình hình lúc này của bổn Bang.

Và nàng vẫy tay cho ba đệ tư Cái bang đi theo nàng đưa gã đệ tử hai túi đến. Nàng còn thận trọng dặn họ :

- Hãy điểm lại những huyệt đạo của y. Đừng để xảy ra bất kỳ sơ thất.

Ba nhân vật nọ thực hiện ngay và đặt gã đệ tử hai túi toàn thân đã bất động đứng trước mặt họ Thẩm.

Thẩm đà chủ gật gù, vừa tiến lại gần và đi vòng quanh gã đệ tử hai túi vừa tấm tắc khen :

- Đệ tử của Đệ bát phân đà hành sự vừa nhanh vừa chuẩn xác. Kể cả Tiểu Hoa cô nương với tửu lượng cực cao cũng không làm Đệ bát phân đà giảm uy danh. Được lắm, điểm huyệt gã như thế này thì quá ổn. Nhưng nếu là mỗ, cần phải điểm như thế này.

Họ Thẩm quá nhanh tay, không chỉ điểm thêm vài huyệt đạo của gã đệ tử phạm nhân hai túi, mà còn chế ngự luôn ba nhân vật Cái bang vẫn luôn đi theo chân Phùng Quỳ Hoa.

Phùng Quỳ Hoa nhăn mặt, chất vấn họ Thẩm :

- Đây là ý gì? Mong Thẩm đà chủ giải thích minh bạch.

Họ Thẩm cười lạt :

- Bọn Đà chủ tuy có nhận lệnh dụ từ Bang chủ, tra xét lại tư cách phẩm chất của một vài nhân vật bổn Bang. Nhưng vì đây là mật lệnh, thiết tưởng Tiểu Hoa cô nương đừng nhân cơ hội này giở trò qua mắt họ Thẩm ta.

Phùng Quỳ Hoa chợt nhún vai :

- Nếu biết sẽ xảy ra sự thể này, Tiểu Hoa có lẽ nên đến gặp thẳng Bang chủ thì hơn. Nhưng vì chuyện đã vỡ lở, Tiểu Hoa đành trông chờ sự tra xét của Thẩm đà chủ. Để xem sau khi tra xét xong, Thẩm đà chủ sẽ giao phó thế nào nếu một khi được Bang chủ hỏi đến.

Họ Thẩm phá lên cười :

- Đương nhiên Thẩm mỗ sẽ tra xét cho minh bạch. Nhưng trước tiên, phiền Tiểu Hoa cô nương nên tự tìm chỗ để ngồi. Kẻo lúc bị thấm mê dược, thân ngà kia khuỵu ngã lại trách Thẩm mỗ không báo trước. Ha Ha...

Xem đó là hiệu lệnh, bọn đệ tứ cái Bang dưới trướng họ Thẩm đồng loạt reo lên :

- Ngã này. Ngã này!

Phùng Quỳ Hoa mặt hoa tái sắc chợt chao đảo và từ từ ngã xuống. Trước lúc mê hẳn nàng gượng kêu :

- Nếu chỉ là ngộ nhận trong nhất thời thì không sao. Nhưng nếu đây là hành vi hoàn toàn có ác ý của họ Thẩm ngươi, ta sẽ... ta sẽ...

Nàng mê lịm.

Bọn đệ tử Cái bang vẫn reo hò. Nhưng chỉ họ Thẩm là bối rối lạ.

Y lấy tay ra hiệu cho lũ kia ngừng reo hò và hỏi :

- Sao ả vẫn không chợt sợ hãi? Lại còn mong đây chỉ là sự ngộ nhận trong nhất thời?

Một gã đệ tử Cái bang đứng lên, là gã lúc nãy đã giao bầu rượu cho Phùng Quỳ Hoa.

Gã vừa xem lại tình trạng đang xảy ra cho Phùng Quỳ Hoa vừa bẩm báo với họ Thẩm :

- Sao Thẩm đà chủ không thử thẩm vấn ba gã kia? Thuộc hạ không tin đã có sự nhầm lẫn ở đây.

Họ Thẩm gật đầu, vội giải huyệt cho một trong ba nhân vật đã cùng Phùng Quỳ Hoa đến đây.

Được giải huyệt, nhân vật này bật kêu :

- Giải phạm nhân là lệnh từ Vi trưởng lão, sao Thẩm đà chủ chưa gì đã nỡ đối xử với bọn hạ nhân như thế này?

Họ Thẩm chột dạ :

- Lệnh từ Vi trưởng lão là thế nào?

Nhân vật nọ hất hàm về phía Phùng Quỳ Hoa :

- Là Tiểu Hoa cô nương nhận lệnh. Bọn hạ nhân chỉ biết tuân theo lệnh của Tiểu Hoa cô nương.

Họ Thẩm liếc nhìn gã phạm nhân hai túi :

- Gã kia là đệ tử Phân đà nào? Bọn ngươi đã áp giải gã qua những đâu?

Nhân vật nọ đáp :

- Gã thông thuộc Đệ bát phân đà. Cũng không cung khai là người Phân đà nào. Bọn thuộc hạ và Tiểu Hoa cô nương dù tra hỏi gã thế mấy gã chỉ đáp vỏn vẹn có một câu.

Họ Thẩm cau mặt :

- Gã nói gì?

Nhân vật nọ lại lập lại lời gã phạm nhân :

- Gã bảo gã sẽ không nói gì nếu chưa gặp Bang chủ.

Họ Thầm kinh nghi :

- Nếu là vậy, sao bọn ngươi cùng Tiểu Hoa cô nương đưa gã đến đây?

Nhân vật nọ lại nhìn Phùng Quỳ Hoa :

- Vì đó là mệnh lệnh từ Vi trưởng lão. Chính Tiểu Hoa cô nương bảo thế.

Họ Thẩm giải khai huyệt đạo cho hai nhân vật còn lại :

- Mọi việc đã xảy ra như thế thật sao? Hai ngươi còn điều gì cần nói thêm?

Một gã sợ hãi bảo :

- Mong Thẩm đà chủ minh xét, thuộc hạ là người của Đệ lục phân đà. Chỉ vô tình được Tiểu Hoa cô nương sai phái. Thuộc hạ là kẻ dưới, thượng lệnh bất khả bất tuân. Xin đừng trị tội thuộc hạ.

Gã còn lại cứng cỏi hơn :

- Thẩm đà chủ chưa minh bạch hư thực đã hạ thủ. Nếu gã này đúng là yếu phạm Bang chủ đang cần, xem ra sau này chính Thẩm đà chủ mới khó lòng giao phó nguyên vẹn với Tiểu Hoa cô nương vốn luôn là đệ tử mẫn cán của bổn Bang.

Họ Thẩm bối rối, vội giải khai á huyệt cho gã phạm nhân :

- Xem ra ngươi sẽ không nói gì nếu không được gặp Bang chủ?

Gã phạm nhân khai khẩu :

- Ai cũng có một cơ hội để thay đổi vận mạng. Hiện cơ hội đó đã đến với hạ nhân cũng có thể nói. Vừa được Bang chủ thế nào cũng trọng thưởng vừa không lo bị bất kỳ ai khác sát nhân diệt khẩu.

Họ Thẩm động tâm :

- Xem ra ngươi thật sự có nhiều điều cơ mật cần bẩm báo? Hãy nói ta nghe nào.

Gã phạm nhân lập tức biến thành người như vừa nuốt mất lười. Gã không nói gì nữa, đến ừ hừ gật lắc gã cũng không.

Sau khi hỏi thêm đôi ba câu nhưng không thu được bất kỳ lời đáp nào, họ Thẩm hất đầu ra lệnh cho gã bang đồ tin cẩn :

- Giải mê dược cho Tiểu Hoa cô nương.

Gã nọ lo sợ :

- Phục mê dược trong rượu là chủ ý của Thẩm đà chủ. Hạ nhân chỉ là người thừa hành, e Tiểu Hoa cô nương lúc hồi tỉnh khó thể thấu suốt điều đó và cảm thông cho hạ nhân.

Họ Thẩm cười lạt :

- Bổn Đà chủ tự biết lo liệu, quyết không đổ trách nhiệm hoặc gây hệ lụy đến ngươi. Yên tâm chưa?

Gã nọ mừng như mở cờ, vội tìm một bầu nước, nhẹ nhàng rưới đều khắp người Phùng Quỳ Hoa.

Y phục ướt lạnh làm Phùng Quỳ Hoa từ từ cựa mình hồi tỉnh.

Gã nọ đã rưới nước xong thay vì lùi lại hoặc tìm chỗ lánh mặt, gã lại đứng im như phỗng đá nhìn từng cử chỉ diễn ra khá chậm đương nhiên phải có ở người sau khi bị phục mê dược đang trong quá trình hồi tỉnh là Phùng Quỳ Hoa.

Và ai ai cũng nghe gã nuốt nước bọt khan đôi ba lần :

- Chao ôi! Da dẻ đều trắng ngần, ực, y phục càng rách nhiều chỗ thì càng bộc lộ, ực.... thân hình tuyệt mỹ, ực, nàng sẽ bỏ phí tuổi xuân nếu cứ là đệ tử Cái bang...

Phùng Quỳ Hoa hồi tỉnh tương đối chậm vì thế dù biết y phục càng rách càng bị thấm ướt thì càng làm cho thân ngọc vóc ngà thêm lộ liễu nhưng Phùng Quỳ Hoa nào biết làm sao hơn.

Nàng bối rối dùng hai tay với nhiều cử chỉ yếu ớt cố che kín những chỗ da thịt đang phơi bày. Nhưng nàng càng cố bao nhiêu, càng cử động nhiều bao nhiêu thì nhiễu chỗ cần che kín lại càng thêm hớ hênh bộc lộ đến bấy nhiêu.

Không riêng gì gã nọ, mọi người đương diện hễ ai có mục quang lành lặn đều nhìn thấy.

Nhưng họ nhìn kín đáo hơn, chứ không quá chú mục đến đứng tròng như gã nọ hoặc như Thẩm đà chủ.

Phát giác bản thân vô tình là đối tượng cho nhiều ánh mắt thô tục ngắm nhìn, Phùng Quỳ Hoa động nộ.

Và ngay khi nàng có thể đứng dậy được điều gì đến ắt phải đến.

"Bốp... chát!"

Gã trâng tráo nọ hứng trọn ngọc thủ thần tốc của Phùng Quỳ Hoa vào mặt.

Gã lảo đảo thối lùi, vừa đưa tay chỉ Thẩm đà chủ vừa lắp bắp phân minh với Phùng Quỳ Hoa :

- Vì biết trước, theo thông lệ, a a, thế nào Tiểu Hoa cô nương cũng nhấm một ít rượu để biểu lộ thái độ thân thiện hòa khí nên... nên...

Phùng Quỳ Hoa sắc mặt tái xanh, ngắt lời gã :

- Lợi dụng thông lệ này, mưu đồ phục mê dược hãm hại ta, đó là chuyện thế nào ta cũng hỏi đến Thẩm đà chủ. Còn ngươi, đã biết tội chưa? Ngươi vừa nói gì? Lập lại xem nào?

Gã nọ thừa biết gã đã gây ra lầm lỗi gì. Gã lập tức quay người, toan tìm phương tẩu thoát.

Nhưng Phùng Quỳ Hoa nhanh hơn gã. Chỉ một lượt động thân là gã đã bị Phùng Quỳ Hoa chặn lối.

Gã bỗng sinh liều, cố tình cười nham nhở với Phùng Quỳ Hoa :

- Cô nương thân ngọc vóc ngà, ắt phải biết lúc này càng cử động thì càng trông không được thuận mắt cho lắm. Hoa đẹp là để cho người ngắm nhìn, cô nương đáng lẽ không nên giận mới phải. Hề Hề...

Phùng Quỳ Hoa như không còn biết ngượng nữa. Nàng chợt đổi giọng cười ma mỹ với gã đã tới số chết kia :

- Thân thể Tiểu Hoa trông không được thuận mắt lắm sao? Nếu là vậy...

Nàng bỗng quát lên :

- Thì ngươi sẽ không bao giờ được nhìn nữa.

Ngọc thủ nàng lại chớp động.

Nhưng lúc đó bỗng có tiếng Thẩm đà chủ vang lên :

- Hạ thủ xin lưu tình. Và đừng quên đây là Đệ ngũ phân đà, không phải Đệ bát phân đà của cô nương. Dừng tay!

Quá muộn!

"Bộp!"

"Oa!"

Gã nọ vật ra, hóa thành cái xác vô hồn.

"Huỵch"

Phùng Quỳ Hoa ngay sau đó vẫn kịp quay lại đối diện với họ Thẩm vừa lướt đến. Nàng lạnh giọng :

- Thẩm đà chủ quản giáo bất nghiêm. Nếu bất phục vì hành vi của Tiểu Hoa này, một là Tiểu Hoa xin lãnh giáo tuyệt học, hai là chúng ta cùng đưa việc này đến trình Chấp Pháp trưởng lão nhờ phân xử. Thế nào?

Bị Phùng Quỳ Hoa nói như dội gáo nước lạnh vào mặt, họ Thẩm biến sắc, nhìn xung quanh :

- Nói như thế, không lẽ bao nhiêu người đây cùng ngắm nhìn, ai ai cũng đắc tội cả sao? Bổn Đà chủ là người chủ sử ở đây, thái độ của cô nương có còn xem bổn Đà chủ ra gì nữa không?

Phùng Quỳ Hoa cũng đưa mắt nhìn khắp lượt, phát hiện chỉ có đôi ba kẻ là biểu lộ sự đồng tình với họ Thẩm, kỳ dư số còn lại đều hổ thẹn quay đầu nhìn nơi khác. Nàng chợt mỉm cười với họ Thẩm :

- Vì tự phụ là người chủ sử, Thẩm đà chủ ngay khi chưa tỏ tường hư thực vẫn bất chấp hắc bạch thị phi, hạ lệnh phục mê dược hãm hại Tiểu Hoa ư? Về việc này Thẩm đà chủ giao phó thế nào đây?

Họ Thẩm lại biến sắc một phen nữa. Và lần này vẻ mặt đó của họ Thẩm tồn tại không lâu. Vì chỉ một thoáng sau họ Thẩm giả vờ động nộ và cố ý nói bừa :

- Hai việc không liên quan nhau. Phục mê dược và tương tàn tương sát, hạ thủ lẫn nhau là hai tội khác nhau về mức độ nghiêm trọng. Bổn Đà chủ do có bối phận cao hơn, khuyên cô nương nên ngoan ngoãn nhận tội. Hãy để bổn Đà chủ giải giao đến chỗ chấp pháp trường.

Lời vừa dứt, họ Thẩm cũng lập tức xuất thủ.

"Vù!"

Phùng Quỳ Hoa cũng xuất thủ đối kháng, miệng thì bật ra tiếng hừ lạnh :

- Nếu cùng đến với Chấp Pháp trưởng lão để nghe phân xử, đó là chủ ý của Tiểu Hoa ngay từ đầu. Nhưng nếu để Thẩm đà chủ giải giao, thật thất lễ, Tiểu Hoa khó thể tuân lệnh đành đắc tội với Thẩm đà chủ vậy. Hừ!

"Ầm!"

Họ Thẩm bị chấn lùi. Và với chiêu đầu đã có kết quả như vậy, họ Thẩm chợt động sát cơ :

- Ngươi có bối phận kém hơn nhưng bản lãnh thân thủ không hề kém. Điều này cho thấy ngươi đã phản Bang, nhận sự truyền thụ của cao nhân khác không phải Cái bang. Tội của ngươi là tội chết. Đỡ!

"Ào..."

Phùng Quỳ Hoa phá lên cười cao ngạo :

- Lệ ở bổn Bang, bản lãnh mỗi người đều tùy thuộc vào thái độ cần mẫn, gắng công khổ luyện của mỗi người. Lời của Thẩm đà chủ e quá miễn cưỡng. Phải chăng định kết tội Tiểu Hoa hầu che giấu hai trọng tội Thẩm đà chủ vừa lần lượt phạm phải? Điều này càng khiến Tiểu Hoa bất phục hơn. Tiếp chiêu!

"Ầm!"

Họ Thẩm lại bi chấn lùi. Vì thế, họ Thẩm chợt xua tay ra lệnh cho bang đồ thuộc hạ :

- Bổn Đà chủ đã làm gì mà bảo là hai lần phạm trọng tội? Ả toàn nói nhảm, bọn ngươi còn chờ gì chưa xông cả lên thu thập ả? Đánh!

"Ào..."

Ba nhân vật Cái bang bốn túi cùng đi với Phùng Quỳ Hoa thấy vậy vội gào toáng lên :

- Thẩm đà chủ đốc hạ bất nghiêm. Chuyện này không hề xảy ra ở Phân đà của hạ nhân. Chớ nên gây thêm tội nữa.

- Nghi ky và hãm hại lẫn nhau, Thẩm đà chủ hành động như thế có khác nào không tôn trọng người từ Phân đà khác đến? Sự việc sẽ nghiêm trọng nếu Thẩm đà chủ không cấp thời hồi tâm và cho dừng lại ngay.

Mệnh lệnh của họ Thẩm nếu có làm cho lũ bang đồ thuộc hạ nhất thời hoang mang thì những tiếng gào và hô hoán của ba nhân vật cùng đi với Phùng Quỳ Hoa càng thêm cho chúng hoang mang bội phần.

Chúng chưa thể xông đến, đó là thời cơ cho Phùng Quỳ Hoa bộc lộ thân thủ cao minh hơn họ Thẩm một bậc.

Nàng bật quát :

- Thẩm đà chủ đã ép Tiểu Hoa này quá đáng. Xin đắc tội. Trúng!

"Bùng!"

Họ Thẩm thoạt chao đảo và chưa kịp định thần đã bị Phùng Quỳ Hoa chế ngự huyệt dạo.

Bị điểm huyệt chế ngự, họ Thẩm biến sắc :

- Mạo phạm thượng cấp, ngươi có biết tội này sẽ bị nghiêm trị như thế nào không? Hãy mau mau giải huyệt. Ta hứa sẽ bỏ qua cho ngươi lần này.

Phùng Quỳ Hoa mỉm cười :

- Có tội thì trừng, có công thì thưởng. Tiểu Hoa sẽ giải giao Thẩm đà chủ đến chỗ Chấp Pháp trưởng lão, cũng có thể Tiểu Hoa được ban thưởng hơn là bị trừng phạt.

Và nàng lướt mắt nhìn quanh, cất giọng uy quyền hỏi lũ bang đồ thuộc hạ của họ Thẩm :

- Trong chư vị huynh đệ có ai bất phục? Hoặc giả xin hãy nói, Tiểu Hoa hành sự thế này là đúng hay sai?

Những gã lúc nãy đã biểu lộ thái độ đồng tình với họ Thẩm giờ len lén ngoảnh mặt đi.

Số cò lại thì có người dõng dạc lên tiếng :

- Bọn ta chỉ là hạ nhân, mọi việc diễn ra chỉ có thể làm nhân chứng, nào có tư cách phân xử? Nếu Tiểu Hoa cô nương thật ý muốn giải giao Thẩm đà chủ của bọn ta đi, liệu có thể nhân nhượng, chờ bọn ta cử người loan tin này đến thượng cấp trước?

Phùng Quỳ Hoa tán thành :

- Chư vị huynh đệ cứ thực hiện theo đúng Bang quy. Chỉ mong chư vị có thể nào loan tin thế ấy, đừng thêm bớt cũng đừng tỏ ra thiên vị, là đủ cho Tiểu Hoa này cảm kích muôn phần.

Chợt có tiếng họ Thẩm thở dài :

- Tiểu Hoa cô nương thật là một trong những đệ tử mẫn cán nhất của bổn Bang. Họ Thẩm ta biết sai rồi. Chúng ta sao không xem việc này như chưa hề xảy ra? Vừa không làm phiền đến Chấp Pháp trưởng lão vừa tạo cơ hội cho Tiểu Hoa cô nương càng thêm được Bang chủ trọng dụng?

Phùng Quỳ Hoa cau mặt :

- Chủ ý của Thẩm đà chủ là thế nào? Tiểu Hoa e chưa đủ lĩnh hội.

Họ Thẩm bảo :

- Chúng ta sẽ cùng nhau giải giao gã kia đến một nơi chỉ có họ Thẩm ta biết. Hãy xem đó là thái độ nhân nhượng chuộc lại lỗi lầm vừa rồi của ta. Thế nào?

Phùng Quỳ Hoa lập tức khước từ :

- Mật lệnh của Bang chủ là bất khả bất tuân. Huống hồ chỉ dụ của Vi trưởng lão là rất rõ. Tiểu Hoa chỉ cần giải giao gã này cho Thẩm đà chủ là xong việc. Tuyệt đối không dám vượt phận.

Họ Thẩm lắc đầu :

- Tiểu Hoa cô nương nói tuy không sai nhưng còn điều này có lẽ cô nương cũng cần biết qua. Đó là theo mật lệnh của Bang chủ, Thẩm mỗ có quyền làm chủ những gì có liên quan đến mật lệnh. Tiểu Hoa cô nương xin đừng chối từ.

Nàng tỏ ta miễn cương :

- Thẩm đà chủ không tìm cách gây phương hại tiếp cho Tiểu Hoa chứ?

Họ Thẩm bảo :

- Cô nương cứ xem qua mật lệnh của Bang chủ thì rõ. Ta hiện cất ở túi thứ ba, bên hữu.

Phùng Quỳ Hoa cho tay vào chỗ họ Thẩm vừa điềm chỉ :

- Tiểu Hoa lành mạo muội vậy!

Và nàng đã lấy ra được một mệnh lệnh. Sau khi xem lướt qua, nàng tự cất vào bọc áo của chính nàng :

- Tiểu Hoa xin mạn phép giữ lại mật lệnh để làm bằng. Chỉ cần Thẩm đà chủ tuân thủ đúng như lời vừa hứa, Tiểu Hoa sau khi hoàn trả sẽ tự nguyện chịu tội với Thẩm đà chủ. Thật thất lễ vì đã mạo phạm.

Đó là lúc nàng giải huyệt cho họ Thẩm. Sau đó, nàng ra hiệu cho ba nhân vật nọ lui đi :

- Đã có Thẩm đà chủ cùng Tiểu Hoa này đích thân giải giao yếu phạm. Đa tạ tam vị đã giúp Tiểu Hoa hoàn thành sứ mệnh này.

Nhưng họ Thẩm chợt kêu họ lại :

- Mọi việc vừa diễn ra ở đây đều do Bổn Đà chủ tuân thủ mật lệnh Bang chủ, thẩm tra lại tư cách của Tiểu Hoa cô nương. Việc này không thể để lộ ra ngoài ắt bọn ngươi hiểu bổn Đà chủ muốn nói gì?

Họ cúi đầu :

- Bọn hạ nhân hiểu rồi. Sẽ không dám kháng lại mật lệnh Bang chủ đã giao phó cho Thẩm đà chủ.

Họ Thẩm gật đầu hài lòng, nhìn họ bỏ đi, sau đó quay lại ra lệnh cho bọn thuộc hạ :

- Bọn ngươi cùng vậy không được lắm mồm đa ngôn. Hãy an táng chu đáo cho gã họ Gia. Chậm lắm là ngày mai ta sẽ quay lại. Rõ chưa?

Mọi việc kể như thu xếp xong, họ Thẩm một lần nữa trước khi giải giao yếu phạm đã cẩn trọng xem xét lại mọi huyệt đạo đã điểm vào gã phạm nhân hai túi.

Chính họ Thẩm mang phạm nhân đi và mỉm cười với Phùng Quỳ Hoa :

- Chúng ta đi. Mời!

Phùng Quỳ Hoa tươi cười đáp lễ :

- Thẩm đà chủ có bối phận cao hơn. Tiểu Hoa chỉ xin làm người tháp tùng thôi. Mời Thẩm đà chủ.

Họ Thẩm bật cười, tung người lao đi trước dẫn đạo.

* * * * *

Đến một nơi hoang vu thanh vắng, họ Thẩm dừng lại :

- Chờ khi màn đêm đông xuống chúng ta mới có thể đi tiếp. Tiểu Hoa cô nương liệu có dám dùng chung lương khô với Thẩm mỗ?

Phùng Quỳ Hoa tỏ sắc mệt, vội tìm một chỗ ngồi dựa lưng nghỉ ngơi :

- Gã kia tuy là yếu phạm nhưng cũng có thể sẽ lập công đầu. Thẩm đà chủ nếu có ăn hãy cho gã cùng ăn. Biết đâu đây sẽ là bát cơm phiếu mẫu, Thẩm đà chủ ắt được gã đáp tạ mãi sau này?

Họ Thẩm tươi cười, vừa tìm chỗ đặt gã phạm nhân ngồi xuống vừa trao cho gã bọc lương khô :

- Đương nhiên phải chăm lo cho gã. Vì nếu đúng như những gì gã huênh loang, tiền đồ gã sau này tha hồ thênh thang rộng mở.

Nhờ được họ Thẩm giải khai một ít huyệt đạo, gã nọ sau khi nhận lương khô đã vội ngấu nghiến ăn. Gã còn gật đầu tấm tắc khen :

- Nếu có thêm vài ngụm nước nữa thì bữa ăn này nào kém gì những bữa tiệc thịnh soạn?

Họ Thẩm bật cười, vừa dùng lương khô vừa bảo :

- Ai bảo ngươi ăn cho lắm vào. Nếu có khát hãy chờ đi đến nơi cần đến mới có nước cho ngươi. Ta nào có mang nước theo.

Gã cố nuốt vội mẩu lương khô đang còn trong liệng :

- Hạ nhân có mang nước theo. Nếu thích, Đà chủ cũng có thể dùng.

Họ Thẩm đành giúp gã lấy ra một túi da nai đựng nhiều nước. Vì gã còn nhiều huyệt đạo bị điểm, không thể tùy tiện cử động.

Gã hớp vài ngụm nước, sau đó ngửa cổ khà một tiếng thật dài :

- Ngon tuyệt! Tiểu Hoa cô nương không dùng sao?

Phùng Quỳ Hoa nhìn gã :

- Ta đang giám sát ngươi. Chỉ khi nào ngươi ăn xong ta mới có cơ hội ăn.

Họ Thẩm trao phần lương khô còn lại cho Phùng Quỳ Hoa :

- Huyệt đạo gã vẫn còn bị chế ngự. Cô nương có thể yên tâm dùng bữa. Đừng tỏ ra lúc nào cũng mẫn cán như vậy.

Nàng nhận lương khô :

- Có phải vì Tiểu Hoa ta mẫn cán, Thẩm đà chủ mới nảy sinh thiện ý, quyết thu nhận Tiểu Hoa ta vào nhóm cơ mật, theo mật lệnh của Bang chủ đã được ta xem qua?

Họ Thẩm lại bật cười, vô tình không nhận thấy cái gật đầu nhè nhẹ được gã phạm nhân lẻn thực hiện dành cho Phùng Quỳ Hoa. Và lúc họ Thẩm huênh hoang giải thích thì cũng là lúc Phùng Quỳ Hoa nhỏ nhẻ ăn từng mẩu lương khô, thỉnh thoảng lại chiêu một ngụm nước nhỏ từ tủi nước của gã nọ.

Họ Thẩm bảo :

- Nội tình bổn Bang có nhiều diện biến bất lợi. Khiến Bang chủ vì muốn chấn chỉnh dành phải tiến hành nhiều biện pháp ngoài ý muốn. Nhóm cơ mật được lập ra để giúp Bang chủ hành sự. Và theo mật lệnh như cô nương đã xem qua, ta chủ ý thu nhận cô nương, phần không muốn một nhân tài võ học như cô nương bị mai một. Chỉ cần khi thành sự, ta nguyện ý sẽ đề cử cô nương thay vào cương vị Chấp Pháp trưởng lão. Vì lão này cũng là một phần tử sau này sẽ bị Bang chủ đích thân xử trị.

Phùng Quỳ Hoa giật mình :

- Chấp Pháp trưởng lão phạm phải tội gì?

Họ Thẩm cười :

- Bất tuân thượng lệnh, thảm sát huynh đệ cùng Bang, mưu đồ cùng lão họ Thạch, toan truất phế ngôi vị chí tôn của Bang chủ.

Phùng Quỳ Hoa thừ người :

- Thạch lão dám như thế thật sao? Đó là một trọng tội khó được Bang chủ dung tha.

Họ Thẩm gật gù :

- Đương nhiên không thể dung tha. Nhưng định tội ngay lúc này cũng không là thượng sách. Bang chủ đã hạ lệnh giam giữ họ, cho thẩm vấn để truy lùng thêm bọn đồng lõa. Chờ khi tất cả đều bị phát hiện bắt giữ, vận số của họ e chẳng thể kéo dài.

Phùng Quỳ Hoa thán phục :

- Tất cả đều do nhóm cơ mật thực hiện? Đứng đầu là Vi trưởng lão?

Họ Thẩm tự đắc :

- Vi trưởng lão hành sự luôn thận trọng. Chính Vi trưởng lão đã ngấm ngầm chọn nơi này giam giữ phạm nhân. Và chúng ta đang chờ đây là chờ Vi trưởng lão thế nào cũng xuất hiện. Chỉ có Vi trưởng lão dẫn đường chúng ta mới có thể an toàn vào và không ngại cơ quan ẩn tàng mai phục.

Phùng Quỳ Hoa nóng lòng nhìn quanh :

- Nhỡ Vi trưởng lão không đến thì sao? Không lẽ mỗi ngày Vi trưởng lão đều tự thân đến thẩm vấn? Tiểu Hoa ta luôn ngại nhất việc chờ đợi.

Họ Thẩm cũng nhìn quanh :

- Cũng có thể Vi trưởng lão đã đến trước và đang ở trong đó thẩm vấn phạm nhân. Chúng ta sẽ chờ thêm một khắc nữa, nếu không thấy Vi trưởng lão xuất hiện có lẽ Thẩm mỗ sẽ phát tín hiệu như đã được Vi trương lão căn dặn.

Phùng Quỳ Hoa tươi ngay nét mặt :

- Nếu đã căn dặn cách phát tín hiệu, Tiểu Hoa dù có chờ thêm một hai khắc cũng chẳng can hệ gì.

Họ chờ như thế thêm một lúc nữa, chợt gã nọ hắng giọng :

- Thẩm đà chủ có thể cho... cho...

Họ Thẩm cau mặt :

- Ngươi cần gì? Nói! Đừng ấp a ấp úng như thế.

Gã nọ ngượng ngùng liếc nhìn Phùng Quỳ Hoa :

- Có Tiểu Hoa cô nương ở đây, hạ nhân không tiện nói rõ.

Phùng Quỳ Hoa đỏ mặt, gắt gã :

- Ngươi đừng giở trò. Có gì mà tiện với không tiện nói?

Gã nọ lúng túng, chợt nhìn qua họ Thẩm, mặt nhăn nhó :

- Hạ nhân nào dám có ý nghĩ thô tục như Tiểu Hoa cô nương đang vô tình gán cho. Kỳ thực là hạ nhân... hạ nhân...

Họ Thẩm phì cười :

- Ngươi muốn đi giải? Ai bảo ngươi uống cho lắm vào.

Phùng Quỳ Hoa tuy cũng còn đỏ mặt nhưng vẫn phì cười :

- Đi ngoài thì nói là đi ngoài. Đó là chuyện thường tình, có gì mà ngươi không tiện nói. Để Thẩm đà chủ đưa ngươi đi.

Họ Thẩm giải khai thêm một vài quyệt đạo nữa cho gã :

- Ngươi cứ tự mà đi. Nhưng nhớ đừng đi quá xa. Nhỡ có lạc bước vào chỗ mai phục, vận hạn ngươi như thế nào thì cam chịu thế ấy, không thể trách gì ai.

Gã nọ luống cuống bỏ đi. Và gã tuy không dám đi xa nhưng vì cần tìm chỗ thật khuất nên kể như gã cũng đi xa.

Không như Phùng Quỳ Hoa không dám nhìn theo, họ Thẩm thì luôn dõi mắt quan sát gã.

Và họ Thẩm chỉ dám thở phào nhẹ nhõm khi thấy gã nọ rốt cuộc cũng quay lại.

Họ Thẩm đứng lên chờ gã nọ đến gần liền điểm huyệt gã :

- Ta không thể không cẩn trọng. Mong ngươi đừng oán trách ta.

Tuy vừa bị điểm huyệt nhưng gã nọ lại tỏ ra vô sự và còn điểm huyệt ngược lại họ Thẩm :

- Vãn sinh cũng không thể không cẩn trọng. Đành làm phiền Thẩm đà chủ một lúc vậy.

Phùng Quỳ Hoa thấy vậy kinh hãi nhìn gã nọ :

- Sao ngươi lại làm thế?

Họ Thẩm cũng trợn mắt nhìn gã :

- Ngươi không bị điểm huyệt? Tiểu Hoa, xuất thủ đi. Chúng ta bị trúng kế rồi!

Nhưng nhanh hơn, gã nọ điểm luôn vào Hôn huyệt họ Thẩm.

Chờ khi minh bạch họ Thẩm đã thật sự hôn thê, gã nọ nói luôn một thôi dài với Phùng Quỳ Hoa :

- Bên ngoài nơi giam giữ chỉ có bố trí trận đồ, vãn sinh biết cách giải phá. Riêng việc chế ngự họ Thẩm, vì chúng ta không thể chạm trán lão Vi, nên cần tiên hạ thủ vi cường. Và để mọi việc thuận lợi hơn, họ Thẩm dường như đã hoàn toàn tin tưởng cô nương, vãn sinh định tương kế tựu kế, giải giao luôn cả hai vào trận. Nhỡ như gặp mai phục, vãn sinh sẽ tạo cơ hội cho cả hai cùng chạy, họ Thẩm ắt sẽ phát tín hiệu cầu viện. Chờ họ Thẩm phát tín hiệu xong, mọi cơ quan đều bị triệt thoái, cô nương cứ chế ngự, bắt họ Thẩm phải đưa cô nương vào chỗ giam người. Được chứ?

Phùng Quỳ Hoa thở phào thán phục :

- Ta cũng đang ngại chạm trán lão Vi, vì đã mạo nhận mệnh lệnh lão. Nhưng vì không biết có qua được những chỗ mai phục hay không nên chẳng dám ra tay. Ngươi nghĩ được diệu kế này cũng hay.

Gã nọ mỉm cười :

- Đã quyết tâm đi vào long đàm hổ huyệt, vãn sinh đương nhiên không thể bỏ qua mọi cơ hội. Nếu lúc nãy trong thức ăn khô họ Thẩm có phục độc, vãn sinh nào dám ra hiệu cho cô nương cùng ăn, như chúng ta đã ấn định cho nhau sẵn? Giờ thì cô nương hãy giả vờ như đã bị vãn sinh điểm huyệt. Được chưa? Vãn sinh giải khai hôn huyệt cho họ Thẩm đây.

Họ Thẩm tỉnh lại vừa lúc nghe Phùng Quỳ Hoa quát gã nọ :

- Nếu ngươi không giết ta, hừ, sau này chắc chắn ngươi sẽ phải hối hận. Tiểu Hoa này quyết không bao giờ quên mối nhục bại hôm nay.

Họ Thẩm liếc mắt nhìn quanh.

Gã nọ vì phát hiện nên hé miệng cười lạt :

- Nhị vị đừng hoài công chờ lão Vi. Vì cũng lúc này có thể lão Vi đang lâm phải tình huống như nhị vị.

Đoạn gã phất tay, vẫy một lực đạo cực nhẹ vào Phùng Quỳ Hoa :

- Đừng oán trách nha, cô nương. Do cô nương quá lắm lời, quát mắng vãn sinh quá nhiễu, đành để cô nương ngậm miệng một lúc vậy.

Phùng Quỳ Hoa liền trợn mắt, ra bộ đúng như người còn toan quát mắng nữa nhưng á huyệt đã bị chế ngự quá đúng lúc.

Bấy giờ gã mới đắc ý nhìn qua họ Thẩm :

- Đà chủ có tin không trong nhóm cơ mật của Đà chủ có nội gián? Nhờ đó vãn sinh ngay lúc này sẽ đích thân đưa Đà chủ tiến vào trong kia. Chỉ mong Đà chủ nếu tiếc rẻ sinh mạng thì nên có thái độ hợp tác. Một là đừng mở miệng thốt ra nhưng lời chẳng nên thốt, hai là đừng có bất kỳ cử chỉ nào, như phát tín hiệu chẳng hạn gây thành những tiếng động không cần thiết. Nhược bằng bất tuân, Đà chủ ắt sẽ biết vãn sinh là người không hề biết khách khí hoặc gượng nhẹ là gì, vãn sinh căn dặn như vậy là rõ chứ?

Ai lại không tiếc rẻ sinh mạng, thế là từ lúc họ Thẩm được giải Hôn huyệt cho đến giờ đành im thin thít, chẳng dám hé môi.

Gã nọ nhấc họ Thẩm lên, chuẩn bị bước đi thì vì sực nhớ nên quay lại vờ giải huyệt cho Phùng Quỳ Hoa. Gã cười cười :

- Cô nương cũng nên ngoan ngoãn, đi theo đúng từng bước chân của vãn sinh. Vì sai một ly đi ngàn dặm, để lọt vào cơ quan mai phục, sinh mệnh của cô nương khó bảo toàn. Đi nào. Hừ!

Phùng Quỳ Hoa bám sát theo sau gã, càng lúc càng thán phục vì gã chưa để xảy ra một lần lầm lẫn nào.

Lúc tất cả lọt vào một cốc núi âm u thì cũng là lúc bầu trời sụp tối. Gã nọ lập tức thì thào vào tai họ Thẩm :

- Đà chủ thử nói xem, một trong hai động khấu phía trước chúng ta nên đi vào động khẩu nào? Bên tả hay bên hữu?

Họ Thẩm vừa tỏ vẻ ngắc ngứ chưa kịp đáp thì gã nọ đã buông tiếng thở dài :

- Thật tiếc cho Đà chủ đã có thái độ bất hợp tác. Chúng ta đành vĩnh biệt vậy.

Họ Thẩm rúng động, vội khào khào lên tiếng :

- Bên tả, bên tả. Độ mười trượng sau thì chuyển về bên hữu là đúng. Đừng giết ta, đừng vội hạ thủ ta.

Gã nọ đặt họ Thẩm xuống, cho hai chân chạm đất :

- Dường như không đúng với những tin do nội gián đưa về. Để minh bạch hư thực, có lẽ phiền Đà chủ cho biết tất cả bao nhiêu người đang bị giam trong đó? Để canh giữ bảo mật Vi trưởng lão đã cắt đặt bao nhiêu người canh gác?

Không hề biết đấy là kế rung cây đe hầu để lấy thêm thông tin của gã nọ, họ Thẩm đành cất giọng thì thào, tuôn ra bằng hết những gì đã biết :

- Tuy chỉ có tám người bị giam nhưng vì họ đều là yếu phạm, từ sáu túi trở lên cả, nên Vi trưởng lão phải dùng đến gần trăm người để cảnh giới tuần phòng. Với lực lượng này, một khi xảy ra biến sự, có thể nói đến một con kiến cũng khó lòng thoát đi.

Gã nọ cười khẩy vào tai họ Thẩm :

- Vị tất không thể thoát như Đà chủ vừa quá đề cao họ. Tạm biệt.

Họ Thẩm chợt ngã vật ra và gã nọ thuận tay hất họ Thẩm vào một chỗ thật khuất.

Phùng Quỳ Hoa tiến lại cạnh gã :

- Sao ngươi vội hạ thủ họ Thẩm?

Gã nọ lạnh giọng :

- Suốt lúc nhập trận không hề có cơ quan mai phục. Nhưng vì họ Thẩm có nhắc đến, tất phải hiểu ở trong kia mới có mai phục, đây là lúc vãn sinh và cô nương không còn cách nào nhân nhượng được nữa. Phải tận lực bình sinh thi triển khinh công, quất thủ như sét đánh không kịp bưng tai, điều tiên quyết là phải vượt qua cho bằng hết mọi mai phục, thật nhanh tay lo việc giải thoát phạm nhân. Chỉ sau đó, giả như có vấp Kiên Bích trận, chúng ta với thế lực mười người đành phải đánh thốc ra cần phải mở huyết lộ cũng không được chùn bước.

Cô nương liệu có đủ đởm lược chăng?

Giọng của Phùng Quỳ Hoa thiếu hẳn tự tin :

- Nói về khinh thân pháp thì ta vô ngại. Có chăng là ta chưa bao giờ đối mặt địch nhân để hạ thủ, huống chi đối mặt với một lực lượng thật đông đảo?

Gã nọ thở ra nhè nhẹ :

- Nương tay được thì cứ nương tay, vãn sinh không hề xui giục cô nương lạm sát. Tuy vậy có điều này cô nương đừng quên, là hãy luôn tâm niệm cô nương có hành động này vì muốn chấn chỉnh Cái bang, để tâm huyết của lệnh tổ không một sớm một chiều bị lũ người nhị tâm hủy hoại. Có tám phạm nhân cần được giải thoát bất kỳ bằng giá nào. Họ không đáng bị xử tội nếu bảo họ vì muốn trùng chỉnh Cái bang là có tội. Rõ chứ?

Phùng Quỳ Hoa thì thào :

- Phải thừa nhận người có bản lãnh thuyết phục người. Có phải vì thế ả Thạch Thảo ngay từ đầu bị ngươi mê hoặc, sau đó mới đến lượt ngươi để nhan sắc ả làm cho mù quáng?

Gã nọ quay mặt nhìn Phùng Quỳ Hoa, đến nỗi mặt của cả hai suýt chạm nhau :

- Cô nương muốn cứu người hay không cần nữa?

Phùng Quỳ Hoa quay mặt đi :

- Ta chỉ hỏi đùa một câu, ngươi có cần tỏ thái độ như vậy không? Đừng nghĩ hễ không có ngươi là ta không cứu được người.

Và Phùng Quỳ Hoa toan động thân lao đến chỗ có hai động khẩu.

Nào ngờ gã nọ đã nhanh hơn. Gã vừa lao vượt qua nàng, vừa nói như rót nào tai nàng một câu, cho biết chủ ý thật của gã :

- Vãn sinh không nói vãn sinh không cứu. Chỉ mong cô nương đừng phân tâm đến việc khác ngoài việc cứu người. Đi nào!

"Vút!"

Nàng vội bám theo gã, nghĩ lại câu gã cộc lốc hỏi và cảm kích gã. Gã nói đúng, nếu nàng còn cần cứu người thì đừng phân tâm lo nghĩ đến những chuyện không liên quan đến việc cứu người. Vì ở đây, nơi ẩn tàng nhiều cơ quan mai phục, hễ phân tâm, dù chỉ là một sát na, tức là tự đánh mất đi sanh mạng, kể cả cơ hội cứu người cũng chẳng còn.

Nàng đang thi triển khinh công thượng thừa. Mười trượng qua đi và nàng đuổi kịp gã ở ngay chỗ ngoặc hữu.

Nàng toan lao qua, bỗng nghe gã bật gầm lên kinh động :

- Bọn ngươi muốn chết! Lui lại nào!

Gã hất kình vào một chỗ khuất bên tả.

"Ầm! Ầm!!"

Từ chỗ khuất đó vang lên tiếng thanh gậy trúc gõ loạn :

- Có gian tế! Hoặc giả có địch nhân từ bên ngoài đột nhập vào!

Diễn biến làm Phùng Quỳ Hoa chậm lại và gã nọ vậy là vẫn vùn vụt lao đi trước nàng.

"Vút!"

Nàng vội bám theo và nghe có tiếng ra lệnh lồng lộng :

- Phát động cơ quan, giết ngay kẻ vào dám to gan đột nhập!

Lo sợ sẽ có cơ quan phát động và nàng thì chưa có cơ hội hiệp lực với gã kia, nàng lập tức dấn bước, tăng nhanh bước lực, vùn vụt bám thật sát gã nọ.

Đó là lúc gã nọ sắp sửa lao qua một ngách đá hẹp, chỉ với một mục lực khá tinh tường mới có thể thấy ngách đá hẹp đang từ từ đóng khép lại.

Nàng chưa kịp có phản ứng thì thấy gã giáng một kình cật lực vào ngách đá :

- Khai!

"Bùng!"

Dư kình bức dội làm cho Phùng Quỳ Hoa lần thứ hai chậm bước. Và nàng chỉ còn mỗi một việc là vội lao theo gã ngay khi bụi mù tạm lắng đi và thấy ngách đá hẹp đã vỡ toang hoác.

"Vút!"

Đến lần thứ ba nàng toan lao vượt qua gã bỗng nghe gã hô hoán :

- Phía trước có loạn tiễn. Mau tìm vật che chắn, sau hãy thi triển khinh công lao qua.

Do gã phát hiện loạn tiễn và gã là người chủ động hô hoán nên khi dứt lời gã tạt qua một bên, chộp và bẻ trước một nhánh cây xum xuê cành lá và là nhánh cây duy nhất tình cờ sinh trưởng ở quanh đó.

Hai chữ loạn tiễn làm Phùng Quỳ Hoa giật mình thất kinh. Vì lỡ đà nên nàng chỉ còn biết lăng không đảo bộ, cố nhảy thoát qua một bên càng nhanh càng tốt.

"Vút!"

"Vù... Vù..."

Đúng là có loạn tiễn thật và chúng vừa lao sàn sạt ngay cạnh thân nàng.

Phùng Quỳ Hoa càng thêm luống cuống, cứ loay hoay tìm mãi một vật che chắn nhưng không thể nào tìm thấy.

Gã nọ đã quay lại với nhánh cây xum xuê lá quật loạn tứ tung :

- Mau bám theo sau vãn sinh. Tiến!

"Vút!"

Gã lại lao trước, dùng cành lá hất gạt hầu hết mọi loạn tiễn cố tình nhắm bắn vào gã.

"Soạt... Soạt..."

Phùng Quỳ Hoa không dám chậm, vội lao bám theo và nép phía sau gã.

Và nàng chỉ nhận ra đã vượt qua khu vực loạn tiễn khi nghe gã nọ một lần nữa quát vang :

- Đến lượt ta đáp lễ đây. Hãy nhận lại những gì bọn ngươi đã xạ ra. Đỡ!

Nàng thấy gã ném ngược trở lại nhánh lá cây đã từng giúp gã che chắn loạn tiễn. Và khi nhánh lá cây vừa bay qua khỏi đầu gã, hữu thủ gã liền ngoặc ra sau, hất luôn một kình lực cực mạnh quật vào nhánh lá cây nọ.

"Ầm!"

Nhánh lá cây bị quật tan, tách phân khai thành nhiều mảnh vỡ cùng vô vàn những chiếc lá cũng bị đoạn lìa cành. Tất cả những vật này còn bị lực đạo tác động, lao tua tủa ngược lại phía sau, vô hình chung hóa thành nhiều thật nhiều những ngọn ám khí.

"Rào... Rào..."

Ở hướng đó lập tức có nhiều thanh âm vang lên náo loạn :

- "Mãn Thiên Hoa Vũ"!

- Đề phòng địch nhân phóng ám khí bằng thủ pháp Hoa Vũ Mãn Thiên!!

- A... a...

Phùng Quỳ Hoa những muốn nhìn lại phía sau xem kết quả màn phô diễn công phu thật sự kỳ ảo của gã. Nhưng gã đã lao đi, khiến nàng đành bám theo vì không muốn lạc mất gã!

"Vút!"

Bỗng có tiếng gầm đón chờ gã từ phía trước :

- Bổn Bang chủ đang ở đây. Kẻ nào to gan dám kháng lệnh bổn tọa, đến đây gây náo loạn?

Gã nọ liền tạt người nép qua một bên, vừa cười vừa nhượng lối cho Phùng Quỳ Hoa theo đà lao lướt đến :

- Đã đến lúc Phùng cô nương ra tay rồi đấy. Xin mời, Ha... Ha...
CHƯƠNG 21 - LOẠN CÁI BANG PHÁT TỪ DĨ HẬN


"Bụp... Xòa!"

Xung quanh Phùng Quỳ Hoa bỗng hiện hữu nhiều thật nhiều những ánh tỏa quang. Và chúng càng thêm cháy bùng lên khi bắt đầu phát hỏa, lan bén lửa qua mấy mươi ngọn đuốc.

Đối diện nàng là Bang chủ Cái bang Ngô Chí Đường. Xuất hiện nhiều hơn và bắt đầu vây kín nàng từ tứ phía là những đệ tử Cái bang, dĩ nhiên đều vận y phục rách rưới nhìn cứ tương tự nhau.

Nàng không thấy gã đồng hành của nàng đâu cả.

Nàng hiểu, gã đã lẩn nhanh vào đám đông. Sẽ không ai phát hiện gã, kể cả nàng.

Diễn biến này vì xảy ra quá nhanh khiến Phùng Quỳ Hoa không chỉ lỡ đà mà còn thêm nữa chuyện lỡ cười lỡ khóc.

Nhưng vì đã lỡ, Phùng Quỳ Hoa cố trấn tĩnh, giương mắt nhìn Ngô Chí Đường :

- Tiểu nữ họ Phùng tên Quỳ Hoa. Hy vọng Ngô bang chủ nhận biết mối liên quan giữa tiểu nữ và tiền Bang chủ họ Phùng, là gia tổ của tiểu nữ?

Ngô Chí Đường vụt đảo tròn hai mắt :

- Phùng bang chủ đương nhiên bổn tọa biết. Nhưng nha đầu ngươi dù ở họ Phùng thì bổn tọa sao dám chắc ngươi là nội điệt của Phùng bang chủ đã quá cố? Còn kẻ đã cùng ngươi xông vào đây đâu?

Phùng Quỳ Hoa biết sẽ chỉ phí công nếu cố tâm kiếm tìm gã nọ. Nàng cười lạt :

- Vậy theo Bang chủ, tiểu nữ phải như thế nào để có thể minh chứng bản thân là nội điệt của tiền Bang chủ? Hoặc giả Bang chủ không cần minh chứng, ngược lại cứ hạ lệnh bắt giữ tiểu nữ ngay vì tội đường đột đến tìm Bang chủ thế này?

Ngô Chí Đường lẻn ra hiệu cho mấy đệ tử Cái bang đứng kế cận, đoạt gật gù nhìn Phùng Quỳ Hoa :

- Đã biết đến thế này là đường đột sao nha đầu người không ngoan ngoãn thúc thủ chờ bổn tọa định tội?

Phùng Quỳ Hoa thừa hiểu những bang đồ thân tín của Ngô Chí Đường vừa nhận ám lệnh đi truy tìm gã nọ, nàng cũng mong họ tìm thấy. Do vậy, nàng cố tình kéo dài thời gian :

- Bang chủ toan định cho tiểu nữ tội gì? Vì đây là trọng địa của bổn bang hay tiểu nữ đã phạm tội quấy nhiễu giấc ngủ sớm của Bang Chừ? Xin đừng quên tiểu nữ cũng là người có xuất thân từ Cái bang. Tiểu nữ dư hiểu đâu mới là Cái bang trọng địa. Còn tội quấy rầy Bang chủ thì thử hồi Bang chủ có quan tâm đến bang đồ thuộc hạ hay không nếu chưa gì đã phủ nhận tiểu nữ không là cốt nhục đệ tam đại của tiền Bang chủ? Bởi nếu thật sự quan tâm, Bang chủ có ngôi vị tôn quý như ngày nay là do gia tổ cất nhắc, đáng lý Bang chủ phải vặn hỏi cho minh bạch, sau đó còn phải lấy lễ đối đãi với tiểu nữ vốn là hậu nhân duy nhất của người từng có ân với Bang chủ. Tiểu nữ có mấy lời mạo muội như vậy, mong Bang chủ minh xét.

Ngô Chí Đường cũng đang nôn nóng chờ lũ thuộc hạ tin cẩn sớm tìm ra nhân vật vừa dám gây náo loạn ở đây.

Lão gằn giọng với Phùng Quỳ Hoa :

- Dù ngươi có là hậu nhân cốt nhục của Phùng bang chủ thì ngươi có biết đây là nơi nào không mà tùy tiện xông vào?

Phùng Quỳ Hoa tự tin dần :

- Dám hỏi Bang chủ đây là nơi nào? Là trọng địa ẩn mật, Bang chủ mới cho kiến tạo ư? Nếu là vậy, vì Bang chủ chưa đưa tin đến các Phân đà, chẳng một ai hay biết đây là trọng địa nên tiểu nữ là kẻ không biết cũng không có tội.

Ngô Chỉ Đường đuối lý và sẽ khó cho lão hơn nếu mở miệng thừa nhận đây là nơi giam người. Lão lại tìm quanh, hy vọng sắp có tin của lũ thuộc hạ cho biết đã bắt được nhân vật đang cố tình ẩn mặt hay chưa.

Do chưa có tin, lão đổi giọng điều bảo Phùng Quỳ Hoa :

- Ngươi minh chứng thế nào về việc ngươi là nội điệt của Phùng bang chủ?

Dường như Phùng Quỳ Hoa chỉ chờ có thế. Nàng chợt nhìn quanh và cao giọng hỏi :

- Chư vị nhân huynh cho hỏi vật bất khả ly thân của tiền Bang chủ vốn là vật gì?

Ngô Chí Đường nhăn mặt khi nghe trong đám bang đồ thuộc hạ có mấy loạt hô hoán vang lên :

- Đó là thanh Đoản Bổng Kiến Trung của Phùng lão bang chủ.

- Cùng với "Đoản Bổng Kiếm Trung" là công phu danh bất hư truyền Bổng Tung Thiên Kiếm Hoạch Địa từng giúp Phùng lão bang chủ đả bại Tam quái Câu Sơn thuở nào.

Phùng Quỳ Hoa chợt giũ mạnh tả thủ.

"Soạt!"

Trong tay tả nàng liền xuất hiện một thứ vũ khí kỳ lạ, giống Đả Cẩu bổng nhưng ngắn hơn và nó có màu trắng ngà của thời gian chứ không đen bẩn hoặc bóng loáng như bao thanh Đả Cẩu bổng khác từng được nhiều Bang đồ Cái bang tự tạo.

Chờ cho mọi người ai ai cũng nhìn thấy thanh Đoản bổng, Phùng Quỳ Hoa mới chộp hữu thủ vào một đầu của Đoản bổng và kéo soạt ra.

"Keng..."

Đó là tiếng ngân của bảo kiếm và dĩ nhiên ở hữu thủ nàng cũng xuất hiện một thanh đoản kiếm lấp lánh phản chiếu những ánh hỏa quang lung linh.

Quyết không để Ngô Chí Đường có cơ hội trở mặt hoặc thay đổi lời nói, Phùng Quỳ Hoa cố tình phô diễn công phu bằng hai loại vũ khí vừa cùng một lúc lấy ra :

- Và đây là tuyệt học Bổng Tung Thiên - Kiếm Hoạch Địa do gia tổ đích truyền cho tiểu nữ. Hãy xem!!

"Vù..."

Phùng Quỳ Hoa không chọn bất kỳ một đối tượng nào nhất định để phô diễn công phu.

Nàng chỉ xuất thủ vào hư không, làm cho thanh Đoản bổng khi được đẩy chếch lên cao liền hóa thành một tia chớp bạc, trong khi đó hữu kiếm lại thần tốc hoành ngang sau đó vạch thẳng xuống dưới thành một đường dài. Tạo ra một ánh kiếm quang vừa nhanh vừa mãnh liệt.

"Ầm!!"

Kiếm chạm nền đá, phát lên tiếng chấn động vang dậy, khiếp lũ bang đỗ thuộc hạ của Ngô Chí Đường không thể không cùng nhau hò reo :

- Hảo tuyệt kỹ!

- Đúng là chiêu Bổng Tung Thiên - Kiếm Hoạch Địa rồi!

- Nếu không là hậu nhân của Phùng lão bang chủ sẽ không thể nào Phùng cô nương được trao truyền tuyệt học này.

Ngô Chí Đường càng thêm thất vọng vì mãi chưa có tin do lũ thuộc hạ thân tín báo về.

Và nhìn Phùng Quỳ Hoa đang được lũ thuộc hạ dưới quyền tán dương, Ngô Chí Đường chợt cười vang, khoa chân tiến thật nhau về phía nàng :

- Có tín vật trong tay, có thêm một chiêu giống như tuyệt kỹ thuở nào của Phùng bang chủ vẫn chưa đủ minh đứng cô nương là hậu nhân đích thực của Phùng gia. Bổn tọa chỉ thừa nhận nếu cô nương khả dĩ dùng tuyệt kỹ này đả bại bổn tọa trong vòng ba chiêu, bằng như không thể, cô nương chỉ là kẻ mạo nhận, đáng bị bổn tọa nghiêm trị. Đỡ!

"Ào..."

Ngô Chí Đường đã tiên hạ thủ vi cường, lại còn cả vú lấp miệng em, ra chiêu xuất thủ ngay và không cần biết Phùng Quỳ Hoa có dám nhận trận khiêu chiến với ước thúc chỉ giới hạn trong vòng ba chiêu hay không.

Hành vi này của Ngô Chí Đường thoạt kỳ thủy đã làm không ít người trong đám thuộc hạ bất phục.

Đã vậy những người này càng thêm có thiện cảm với Phùng Quỳ Hoa hơn, nghiêng sự ủng hộ về phía Phùng Quỳ Hoa, khi họ nghe nàng ung dung đáp nhận sự khiêu chiến. Nàng bật thét :

- Tuyệt kỹ Phùng gia nhiều thì không có, chỉ vỏn vẹn có đúng ba chiêu, gọi là "Kiếm Bổng Trùng Phùng" - "Diệt trừ Tam quái". Xin Bang chủ hãy lưu tâm, đây là đệ nhất chiêu "Bổng Loạn Tam Nhân"! Đỡ!

Nàng thu kín thanh kiếm vào người, chỉ dùng tả thủ khuấy đảo thanh Đoản bổng, điểm loạn khắp mọi phương vị của Ngô Chí Đường đang tung chiêu.

"Ào..."

Bị bổng pháp của nàng làm cho hoa mắt, Ngô Chí Đường gằn giọng, đảo người tạt bộ qua một bên, kéo luôn chiêu chưởng đang thi triển quật vào hậu tâm Phùng Quỳ Hoa :

- Chỉ là Bổng pháp của bổn Bang, cô nương hoặc quá xem thường bổn tọa hoặc đang tự chuốc họa vào thân đấy. Xem đây!

"Vù..."

Nhưng đó là lúc hữu kiếm của nàng xuất hiện :

- Hóa ra Bang chủ đã quên bốn chữ "Bổng Kiếm Trùng Phùng"? Thật đáng tiếc! Trúng!

"Soạt!"

Nếu Ngô Chí Đường không thần tốc thu chiêu chưởng về, chỉ để ống tay bị một nhát kiếm cứa rách, có lẽ cả cánh tay tả của lão đã bị đứt tiện.

Lão động nộ :

- Cái gì là "Bổng Kiếm Trùng Phùng"? Bất quá chỉ có thể gọi đấy là thủ đoạn bất minh, nhân lúc người bất phòng để chiếm tiện nghi mà thôi. Và ngươi sẽ không còn cơ hội để đắc thủ như thế nữa đâu. Đỡ!

"Ào..."

Lão phát kình từ đủ song thủ, tạo một áp lực kinh nhân đổ dồn vào Phùng Quỳ Hoa.

Nàng cũng bật thét vang dậy :

- Hảo công phu. Nhưng Bang chủ cũng nên thận trọng với đệ nhị chiêu của Phùng gia, gọi là "Kiếm Điểm Tam Hồn". Đỡ!

Miệng tuy thét như thế nhưng Phùng Quỳ Hoa vì chưa có cơ hội phát chiêu, đành bật tung người lên thật cao để tránh áp lực quá mãnh liệt đang bị Ngô Chí Đường bức dồn đến.

"Vút!"

Ngô Chí Đường lập tức uốn người, dựng đứng song chưởng, cũng kéo nhị kình bám sát theo bóng nhân ảnh đang bật lên của Phùng Quỳ Hoa :

- Bổn tọa đã đoán thế nào ngươi cũng có phản ứng này. Ngươi thoát được sao? Ha Ha...

Nhưng Ngô Chí Đường vừa mới biến chiêu thì thật là thần tốc Phùng Quỳ Hoa vừa bật lao lên đã trầm ngay người xuống.

"Ào..."

Nàng hạ thân đúng vào chỗ lão họ Ngô vừa mới đảo kình kéo ngược lên, do vậy nàng vô tình tạo cho bản thân cơ hội điểm thanh thanh đoản kiếm vào phương vị lão.

- Đỡ!

"Vù..."

Phản ứng của nàng quá linh hoạt, kiến Ngô Chí Đường không thể không tán dương ra miệng :

- Hảo thân pháp. Nhưng muốn áp đảo bổn tọa hai chiêu liên tiếp thì không có đâu. Xem đây!

Lão nghiêng nửa người tránh kiếm, thuận đà quật một cước vào tay kiếm của nàng.

"Ào..."

Đó là lúc tay tả nàng chọc nhẹ thanh Đoản bổng ra.

- Vẫn là "Bổng Kiếm Trùng Phùng" đây!

"Vù..."

Lão kinh tâm tung thức "Lý Ngư Đả Đỉnh" búng lộn ngược một vòng nhảy lùi về phía sau.

Phùng Quỳ Hoa chưa kịp thu chiêu về vì đã ngỡ vừa đắc thủ, lão Ngô Chí Đường chợt thần tốc lao ập đến :

- Giỏi cho nha đầu dám hí lộng bổn tọa. Đừng oán trách bổn tọa độc ác. Đỡ chiêu.

"Vù..."

Phùng Quỳ Hoa cũng phẫn nộ, quát ầm lên :

- Bang chủ sao cứ luôn bức người quá đáng? Hẳn muốn nếm chiêu Bổng Tung Thiên - Kiếm Hoạch Địa, tuyệt kỹ Phùng gia, diệt trừ Tam quái ư? Vậy thì đỡ?

Tả bổng hữu kiếm, Phùng Quỳ Hoa thi triển khinh công thượng thừa, lao chếch vào lão Ngô.

Chợt có tiếng quát lồng lộng :

- "Phụng Diệp Lạc Dực", tuyệt kỹ Phụng Diệp kinh? Phùng cô nương mau tránh.

Và có một bóng nhân ảnh từ một chỗ khuất lao thẳng vào giữa vùng ảnh do lão Ngô quyết ý hạ thủ Phùng Quỳ Hoa.

"Ào..."

Diễn biến xảy ra càng tăng thêm náo loạn khi ai ai cũng nghe có nhiều loạt hô hoán vang lên :

- Là Bang chủ Cái bang, lại đang ấn chứng võ học để minh bạch thân thế của hậu nhân Phùng bang chủ, sao Bang chủ lại dùng tuyệt kỹ không phải của Cái bang toan lấy mạng người? Đó còn là tư cách của một Bang chủ nữa không?

- Ngô Chí Đường càng không đáng là Bang chủ bổn Bang khi tùy tiện giam giữ đến năm trong số bảy trưởng lão luôn trung thành với Cái bang. Còn không mau dừng tay chờ nghe Cái bang trưởng lão hội định tội!

Lũ thuộc hạ của Ngô Chí Đường lúc bấy giờ mới cùng nhau kêu gào thất thanh :

- Những trưởng lão bị giam sao bỗng dưng được thả?

- Nguy rồi. Hóa ra phạm nhân bấy lâu bị giam giữ lại là những trưởng lão ư? Ôi chao, sao lại có chuyện kỳ quái thế này?

Có tiếng chạm kình chấn động vang lên.

"Ầm!"

Ngô Chí Đường chợt hiện thân, đôi chân hãy còn lảo đảo bước lùi. Phùng Quỳ Hoa từ đâu xuất hiện, đặt ngay thanh đoản kiếm kề vào cổ lão họ Ngô.

Từ phía ngoài lại có hai bóng nhân ảnh lao vào :

- Mau mau cấp báo Bang chủ, Tiểu Hoa mạo lệnh Vi trưởng lão, cố ý đột nhập giải cứu phạm nhân.

Vì có hai người cùng một lúc lao vào nên cũng có thêm loạt hô hoán thứ hai :

- Nha đầu Tiểu Hoa mau mau thu kiếm. Tội sát hại Bang chủ là trọng tội nặng nhất đối với bổn Bang!

"Vút!... Vút!..."

Hai bóng nhân ảnh đó hiện thân, một người là Thẩm đà chủ, lão còn lại thì lập tức bị Phùng Quỳ Hoa cao giọng cật vấn :

- Vậy còn tội tự ý bắt giữ người, nhất là bắt giữ các vị trưởng lão mà không cần triệu tập Đại hội Cái bang, cũng không qua Cái bang trưởng lão hội thư Vi trưởng lão đã thực hiện thì được xếp vào loại trọng tội nào đây?

Dần dần xuất hiện đứng phía sau và vây quanh Phùng Quỳ Hoa là tám nhân vật Cái bang. Những nhân vật này dù niên kỷ có chênh lệch nhau, người cao niên kẻ kém hơn, nhưng họ vẫn có cùng một điểm chung là tất cả đều hốc hác, tóc râu lởm chởm.

Tuy vậy, họ dám xuất hiện và biểu lộ thái độ đồng tình với hành vi uy hiếp sinh mạng Ngô Chí Đường do Phùng Quỳ Hoa đang tiến hành, chỉ vì họ đều khôi phục nguyên vẹn công phu, và có một nhân vật cao niên trong số họ chợt hiên ngang tiến đến đối diện với Vi trưởng lão là một trong hai bóng nhân hình vừa từ bên ngoài lao lướt vào. Lão khất cái này xạ đôi mục quang lấp loáng, khinh khỉnh nhìn lão Vi :

- Kể cả Chấp Pháp trưởng lão cũng bị lũ vô sỉ các ngươi dùng âm mưu thủ đoạn đê hèn bắt giừ. Bang quy của bổn Bang bị bọn ngươi cố tình chà đạp, kẻ nào cố tình chủ sử việc này ắt kẻ đó muốn đẩy Bổn Bang vào chỗ diệt vong. Thạch mỗ bây giờ đứng đây, giữa mọi người, hoặc ngươi, lão Vi, hoặc họ Ngô có tham vọng thấp hèn kia, bọn ngươi hãy nói đi, Thạch mỗ phạm phải tội gì để bọn ngươi âm thầm bắt giữ? Cứ thẳng thắn nói ra. Thạch mỗ bình sinh quen tánh cương trực, chỉ cần bọn ngươi định rõ tội danh và đúng là tội Thạch mỗ đã phạm, thì trước mặt mọi người đây Thạch mỗ sẽ lập tức tự xử để không phải làm nhơ uế thanh danh những vong linh của bao Liệt Tổ Liệt Tông đã gầy dựng và bảo toàn Cái bang đến tận hôm nay. Thế nào? Hãy nói đi, lão Vi. Hãy định tội Thạch mỗ đi Ngô Chí Đường.

Những lời lẽ hùng hồn và đầy nhiệt huyết của lão Thạch làm toàn trường lắng đọng và xúc động.

Cũng có thể hiểu mọi người lắng đọng như thế là chờ nghe hoặc Vi trưởng lão hoặc Bang chủ Cái bang Ngô Chí Đường lên tiếng hỏi rõ tội danh của lão Thạch.

Nhưng không ai trong hai nhân vật này lên tiếng.

Ngô Chí Đường không lên tiếng có thể là vì sinh mạng lão đang bị Phùng Quỳ Hoa uy hiếp. Có lẽ lão sợ chỉ một lời thất ngôn thôi, lỡ có lời nào đó làm phật ý Phùng Quỳ Hoa thì chắc chắn sinh mạng lão chẳng còn. Lão không dám nói còn có thể thông cảm.

Nhưng còn lão Vi?

Cảm nhận sự chờ đợi của mọi người, lão Vi chợt đưa tay chỉ vào Ngô bang chủ :

- Vi mỗ chỉ là hạ nhân. Mọi mệnh lệnh buộc Vi mỗ phải tuân thủ đều xuất phát từ họ Ngô. Và Vi mỗ thừa nhận Ngô Chí Đường vì cố tình thực hiện những hành vi đi ngược lại Bang quy, họ Ngô không xứng đáng là Bang chủ.

Ngô Chí Đường rúng động. Lão phẫn nộ quát ngược lại lão Vi :

- Vi trưởng lão! Bổn tọa không hề chờ đợi thái độ này của lão. Và nếu lão tham sinh úy tử là thế, vì sợ chết nên cố tình trở mặt, lão có biết hậu quả sẽ như thế nào chăng một khi hành vi bội phản này của lão sẽ đến tai...

Chợt có tiếng lão Thạch gầm vang :

- Lão Vi to gan! Đỡ!

Phùng Quỳ Hoa đang chờ nghe Ngô Chí Đường nói tiếp, tiếng quát và tiếng phát kình của lão Thạch làm nàng không thể không đưa mắt nhìn. Và Phùng Quỳ Hoa thấy lão Thạch xuất thủ, vì trước mặt lão Vi trưởng lão đã đột ngột xuất phát kỳ chiêu.

Vì lẽ đó Phùng Quỳ Hoa càng thêm chấn động do phát hiện kỳ chiêu của lão Vi hoàn toàn giống như chiêu thức được Ngô Chí Đường khi nãy vận dụng lần cuối cùng. Đó là chiêu "Phùng Diệp Lạc Dực", tuyệt kỹ Phụng Diệp kinh như nàng đã nghe có tiếng người hô hoán đề tỉnh khi nãy. Và người hô hoán đó, nàng thừa hiểu, tuyệt đối không phải ai khác ngoài gã Cái bang hai túi đồng hành với nàng.

Nàng lo lắng cho sinh mệnh lão Thạch nếu như lão không đủ lực đối phó kỳ chiêu.

Nàng liền bật kêu to lên, phát thành tiếng gọi cầu viện ngoài ý muốn của chính bản thân nàng :

- Phong ca! Hãy mau cứu lấy lão Thạch, nhanh lên Phong ca!!

Và nàng đoán đúng, đã có một bóng nhân ảnh thần tốc lao đến, cũng vận dụng kỳ chiêu, đỡ vào kỳ chiêu của lão Vi giúp lão Thạch trong cơn nguy khốn.

"Ào..."

Lão Vi bi ngăn trở. Thay vì phẫn nộ, lão Vi bất ngờ cao ngạo cười vang lên :

- Lại là ngươi, Tiểu Phong? Lẽ ra ta phải sớm nghĩ đến ngươi mới đúng. Nhưng dù là ngươi thì đã sao? Bởi ta hoàn toàn không có ý cùng ngươi giao đấu lúc này. Và đây mới là chủ ý thật sự của ta. Ha Ha...

Lão Vi quay quắt người và đột ngột xạ vào khoảng không một tia chỉ kình không rõ chủ đích.

"Ào..."

Phong Viễn Quy đang xuất kỳ chiêu chặn lão Vi, phát hiện lão đột ngột có hành vi vô thường này, Phong Viễn Quy vỡ lẽ vụt quát vang :

- Phùng cô nương tránh mau. Lão Vi đang nhắm vào cô nương đấy!

Tuy quát như thế nhưng vì sợ Phùng Quỳ Hoa có thể bất ngờ nên khó lòng tránh, Phong Viễn Quy lập tức dốc tàn lực, vừa bám theo lão Vi vừa quật một kình chí mạng vào lão.

"Ào..."

Phùng Quỳ Hoa kịp nghe tiếng Phong Viễn Quy hô hoán, nàng thi triển khinh công "Thiên Mã Hành Không" thượng thừa, vừa lách người vừa thoái bộ một quãng xa, kinh tâm nhìn ngọn chỉ kình của lão Vi vẫn giữ nguyên phương vị cũ cứ bằng bặng lướt đến.

"Vù..."

Lão Vi bị Phong Viễn Quy áp sát, kế "Vây Ngụy Cứu Triệu" của Phong Viễn Quy có phần nào làm lão nao núng.

Lúc lão Vi đang hoang mang lưỡng lự nửa muốn thu chiêu đào tẩu, nửa toan cuồng nộ cùng Phong Viễn Quy chạm kình, chợt có tiếng Phùng Quỳ Hoa kinh hãi thét vang :

- Nguy cho sinh mạng lão Ngô. Là lão Vi cố tình ám hại Ngô bang chủ, không phải nhắm vào muội, Phong ca, chớ để lão Vi thoát.

Tiếp đó là tiếng Ngô Chí Đường gào rống thật to, thật thê thảm :

- Vô Ưu chỉ pháp? Họ Vi ngươi nỡ sát nhân diệt khẩu? A... a...

Những loạt hô hoán liên tiếp vang lên làm Phong Viễn Quy có một thoáng khựng người vì chấn động. Và khi đã hiểu quả nhiên lão Vi cố tình sát hại Ngô Chí Đường, đồng thời vì Phùng Quỳ Hoa khi nãy đứng cận kề họ Ngô nên Phong Viễn Quy nhận định lầm, cho rằng lão Vi chỉ muốn đoạt mạng Phùng Quỳ Hoa, Phong Viễn Quy động nộ vì bị lão Vi qua mặt, lập tức lao tiến đến, nhấn thêm chân lực vào ngọn kình đã phát ra :

- Thì ra lão là người của Dĩ Hận cung! Lão đáng chết! Đỡ!!

Và đến lúc này Phong Viễn Quy càng thêm rõ, lúc nãy lão Vi lưỡng lự không phải vì lo lắng hay sợ sệt. Trái lại chính là lão đang chờ kết quả từ ngọn chỉ kình Vô Ưu của lão.

Đã có tiếng Ngô Chí Đường kêu gào, nghĩa là ngọn chỉ kình ám toán lão Ngô của lão Vi đã thành sự. Lão Vi bật cười vang và bất ngờ lao thoát đi.

"Vút!"

Phong Viễn Phong lần này nào dám lỡ cơ hôi, cũng lập tức lao theo và tận lực quật cho lão Vi Một kình chí mạng.

- Lão chạy được sao? Đỡ!

"Ào..."

Như lão Vi biết lão không thể chạy thoát. Vì thế, lão chợt có một hành vi hoàn toàn không ai ngờ. Đó là lão thần tốc chộp vào một người ném người đó ngược vào chưởng kình của Phong Viễn Quy, dùng người đó thế mạng cho lão.

"Vụt..."

Phong Viễn Quy cũng quá bất ngờ. Vì thế, Phong Viễn Quy hoàn toàn khựng người, nhất là khi nghe kẻ bị lão Vi dùng làm vật thế mạng cũng kêu thảm thiết như Ngô Chí Đường vừa rồi đã kêu :

- Lão Vi! Lão cũng muốn giết họ Thẩm ta để diệt khẩn ư? A... a...

"Bùng!"

Tiếng kêu gào của kẻ đó vụt tắt nghẽn do thân thể y đã bị chưởng kình của Phong Viễn Quy hủy diệt.

Mọi người nhìn lại thì thấy lão Vi đã tẩu thoát.

Phong Viễn Quy phẫn nộ toan đi tìm lão Vi, chợt nghe tiếng lão Thạch thở dài :

- Tiểu hữu đừng đuổi theo vô ích. Nơi này còn nhiều cơ quan mai phục, kẻ có ý tẩu thoát như lão Vi sẽ càng thêm nguy hiểm nếu bị dồn đuổi vào tuyệt lộ, hãy giao phó việc đó cho Cái bang nếu quả thật tiểu hữu đã giúp bọn ta tìm được hậu nhân đích thực của Phùng bang chủ đã quá cố.

Phong Viễn Quy quay lại nhìn mọi người, nhất là nhìn Phùng Quỳ Hoa :

- Vãn sinh hoàn thành xong lời đã hứa. Thạch trưởng lão, đây là Phùng Quỳ Hoa, cũng chính là hậu nhân đích thực của Phùng bang chủ.

Phùng Quỳ Hoa ngượng ngập đến thi lễ với những trưởng lão.

- Tiểu nữ Phùng Quỳ Hoa, nhiều năm qua cũng vì tâm huyết của gia tổ nên đã nhập Bang và ngấm ngầm dò xét hư thực. Xin chư vị trưởng lão lượng thứ, đừng vội trách tiểu nữ nhiều năm dài đành che giấu thân phận thật.

Lão Thạch ngắm nhìn nàng :

- Cô nương quả có sáu phần giống lệnh tôn. Chỉ có đôi mắt và môi miệng kia là giống lệnh đường như khuôn đúc.

Phùng Quỳ Hoa kinh ngạc :

- Thạch lão bá có biết tiên mẫu?

Lão Thạch gượng cười :

- Nào chỉ biết không thôi. Trước kia ta còn tuân lệnh Phùng bang chủ, bằng mọi cách phải chia uyên rẽ thúy để lệnh tôn đừng bị lệnh đường mê hoặc nữa. Nhưng sau đó...

Phùng Quỳ Hoa lo ngại :

- Sau đó thì sao? Có phải vì thế mà chỉ vài năm sau song thân tiểu nữ đều bị sát hại?

Lão Thạch lắc đầu :

- Phùng bang chủ tuy tính tình cương liệt nhưng không độc ác. Ý ta muốn nói chính ta sau đó cũng được tính tình ôn nhu thuỳ mị của lệnh đường thu phục. Ta đã kháng lệnh Phùng bang chủ, xui bảo đôi uyên ương nên tìm chỗ lánh thân. Ta thật không nỡ chia cắt họ. Và đó là lý do giúp ta có thể quả quyết cô nương có đôi mắt và môi miệng giống hệt lệnh đường.

Phùng Quỳ Hoa cau mày :

- Vậy ai là hung thủ toan sát hại toàn gia tiểu nữ? Nếu chính đêm bi thảm đó, tiểu nữ không được trời Phật độ trì xui khiến gia sư tình cờ đi ngang và kịp dập tắt ngọn lửa đã phủ kín khắp người tiểu nữ, có phải Phùng gia đã bị tuyệt hậu rồi sao?

Phong Viện Quy động tâm :

- Trước là sát nhân, sau đó phóng hỏa thiêu hủy mọi chứng tích. Phùng cô nương quả quyết đó là những gì đã xảy ra?

Phùng Quỳ Hoa đang ngùn ngụt sát khí tỏa khắp mặt :

- Muội có thể quên được sao? Không, không bao giờ muội quên từng diễn biến của đêm bi thảm đó.

Phong Viễn Quy gật gù :

- Lệnh đường chính thật có xuất thân từ Tam tiên Bát động?

Phùng Quỳ Hoa hãnh diện ra mặt.

- Vậy thì sao? Chính là nhờ tiên phụ, tiên mẫu đã bỏ tối đầu sáng. Thái độ kiên quyết của tiên mẫu càng giúp Phùng Quỳ Hoa này ngưỡng mộ.

Phong Viễn Quy bảo :

- Như Thạch Thảo bảo thì đó chính là thủ đoạn trừng trị của Tam tiên Bát động dành cho kẻ bị bọ gán cho tội phản bội. Nhưng lạ một điểm là La gia bảy năm trước cũng gặp thảm sát tương tự. Và La phu nhân đề quyết đấy là do Vô Ưu đảo xuống tay. Vậy thì đâu mới là hung thủ thật sự gây thảm trạng cho Phùng gia?

Lão họ Thạch chợt lên tiếng :

- Ngô Chí Đường trước lúc chết có hô hoán, gọi công phu của lão Vi là Vô Ưu chỉ pháp, chính là tuyệt kỹ Vô Ưu đảo. Nhưng tiểu hữu lại bảo lão Vi là người của Dĩ Hận cung. Và Tam tiên Bát động gần đây như cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy có liên quan đến cung Dĩ Hận. Vậy việc Phùng gia bị thảm sát liệu có quan hệ đến Dĩ Hận cung hay không?

Phong Viễn Quy chợt tiến lại gần thi thể Ngô Chí Đường.

Phùng Quỳ Hoa cũng bước theo sau :

- Phong ca định tìm gì?

Phong Viễn Quy đang tìm kiếm thắp thi thể lão Ngô :

- Vãn sinh vẫn đoán Ngô Chí Đường cũng như nhiều cao thủ khác ắt hẳn đã bị Dĩ Hận cung thu phục bằng cách cho dùng đan dược. Lão Vi sát nhân diệt khẩu vì không muốn Ngô Chí Đường có cơ hội cung xưng những gì có thể gây bất lợi cho lão Vi hoặc cho chính Dĩ Hận cung. Vãn sinh hy vọng sẽ phát hiện điều gì đó có thể lão Ngô vẫn mang bên người.

Và Phong Viễn Quy lần lượt tìm thấy một vài hoàn đan dược, thêm nữa là một mảnh kim thiết ghi khắc trên đó vỏn vẹn hai chữ Đoan Ngọ.

Phong Viễn Quy nhìn ngắm mãi mảnh kim thiết.

Phùng Quỳ Hoa buột miệng hỏi :

- Phong ca từng nhìn thấy vật này?

Phong Viễn Quy trao mảnh kim thiết cho nàng :

- Chưa. Cô nương thử hỏi mọi người xem sao?

Bỗng có tiếng một vị trưởng lão khác kêu thất thanh :

- Trong người họ Thẩm cũng có một mảnh tương tự. Nhưng không phải hai chữ Đoan Ngọ.

Lão họ Thạch chạy đến để nhìn tận mắt mảnh kim thiết có trong người họ Thẩm :

- Là ba chữ Thập Tam Tam. Là thế nào?

Phong Viễn Quy chợt đứng lên nhìn mọi người khắp lượt :

- Vãn sinh có câu này xin đường đột hỏi chư vị. Là có ai trong chư vị từng nhìn thấy, hoặc tệ hại hơn là đã bị ép buộc dùng một hoàn đan dược nào như những hoàn này không?

Không ai lên tiếng.

Nhưng đến khi Phong Viễn Quy hỏi lại thêm một lần nữa thì có một đệ tử năm túi của Cái bang lo ngại lên tiếng :

- Có mỗ!

Lão họ Thạch vẫy tay, gọi nhân vật vừa lên tiếng :

- Thi Hầu Nhân ngươi tại sao phải dùng hoàn đan dược này? Ai đã giao cho ngươi và giao khi nào?

Phong Viễn Quy ngờ ngợ nhìn nhân vật đã được lão Thạch gọi là Thi Hầu Nhân :

- Như nhân huynh là người đã nguyện ý đào một mộ huyệt, an táng một đệ tử Cái bang vì vô ý trúng độc nên suýt bị Ngô bang chủ bỏ mặc cho thây phơi đồng nội?

Thi Hầu Nhân phẫn nộ đáp :

- Xá đệ đã vì Cái bang nên uổng mạng. Lão họ Ngô quả là tuyệt tình khi toan bỏ mặc thi thể xá đệ ở đó. Nếu lần đó không có các hạ nói hộ cho một tiếng ắt hẳn xá đệ cho đến lúc này vẫn còn oán hận vì có một bào huynh bất tài vô dụng như Thi mỗ.

Phong Viễn Quy bàng hoàng :

- Nếu vãn sinh nhớ không lầm, tính danh của lệnh đệ là Thi Hầu Triển?

Lão Thạch ngậm ngùi :

- Ta cũng có lỗi vì mãi đến tận bây giờ vẫn chưa rõ kẻ nào đã hạ thủ Thi Hầu Triển.

Phong Viễn Quy từ từ thở ra :

- Là vãn sinh. Bởi lúc đó vì tình cờ nên vãn sinh có một thần vật hộ mệnh, là Vạn Niên Hắc Tri Thù. Và hễ bất luận ai nếu vô ý chạm vào vãn sinh. Vạn Niên Hắc Tri Thù vì bảo hộ vãn sinh tất phải phóng độc hạ thủ kẻ đó. Thi Hầu Triển lệnh đệ chết thật oan uổng.

Thi Hầu Nhân sững sờ nhìn Phong Viễn Quy, nửa căm phẫn, nửa bối rối :

- Xá đệ chết thì đã chết rồi. Nhưng các hạ chỉ biết nói vỏn vẹn hai chữ oan uổng thế là xong ư?

Phong Viễn Quy dù đang áy náy vẫn nghiêm giọng hỏi Thi Hầu Nhân :

- Đương nhiên vãn sinh sẽ có giao phó. Nhưng trước hết xin được hỏi, nhân huynh đã dùng hoàn đan dược như thế này trong hoàn cảnh nào?

Thi Hầu Nhân càng thêm sững sờ vì bất ngờ nghe Phong Viễn Quy chuyển đổi đề tài. Y toan phát tác thì nghe lão Thạch hắng giọng :

- Nhất định đã có chuyện không ổn về loại đan dược này. Thi Hầu Nhân, theo ta, ngươi cứ nên đáp lời. Còn về cái chết của bào đệ ngươi, ta tin chắc thiếu hiệp đây sẽ có giao phó thích đáng.

Thi Hầu Nhân đành đáp :

- Cũng là sau lần thuộc hạ an táng xá đệ. Lão Ngô bảo, có thể hạ nhân cũng bị nhiễm độc. Và lão ban cho hạ nhân một hoàn đan dược như thế này, gọi là ngăn ngừa độc chất phát tác.

Phong Viễn Quy cau mày :

- Nhân huynh hãy nhẩm tính xem, vị chi đã qua bao nhiêu ngày kể từ lúc nhân huynh phục đan dược này?

Thi Hầu Nhân càu nhàu :

- Có cần làm ra vẻ quan trọng như thế không. Còn về thời gian ư? Đâu có khó khăn gì?

Ba ngày nữa là đủ trăm ngày xá đệ mãn số. Cứ cộng thêm một là tính được thời gian Thi mỗ dùng đan dược.

Phong Viễn Quy thở phào :

- Vậy thì còn lâu lắm mới đến hạn kỳ nửa năm. Tuy vậy nhân huynh cứ tạm giữ bên mình chỗ đan dược này. Nếu vì lý do ngoài ý muốn khiến vãn sinh chậm tìm ra giải dược, và khi đủ hạn kỳ nửa năm đan dược sẽ làm nhân huynh khó chịu, hãy nhớ, nhân huynh nên tự dùng lấy một hoàn. Còn mai hậu, nhỡ như vãn sinh không thể nào tìm thấy giải dược, những hoàn đan dược này, a..., cứ mỗi hoàn sẽ giúp nhân huynh chi trì thêm nửa năm. Nhưng dẫu sao, vãn sinh hứa, để chuộc lại phần nào lầm lỡ đã khiến lệnh đệ uổng mạng. Vãn sinh quyết tìm cho bằng được giải dược đích thực để cứu nhân huynh.

Mọi người nghe đều bàng hoàng.

Phùng Quỳ Hoa vặn hỏi :

- Đan dược đó kỳ thực chính là độc dược?

Phong Viễn Quy gật đầu, thuật cho mọi người nghe những khám phá của Ẩn Hiệp có liên quan đến Thống Tâm Hải Dược từ Bắc Hải. Tiếp đó Phong Viễn Quy đoán quyết :

- Muốn giải trừ độc chất, hoàn toàn cần phải có Thanh Tâm Phục Linh Thảo. Quái Diện Ma Nương tuy là hung thủ gián tiếp gây ra cái chết cho Thi Hầu Triển và một ít đệ tử Cái bang sau đó cũng đã lỡ chạm vào vãn sinh. Nhưng Quái Diện cũng có công khi tình cờ trao cho chúng ta niềm hy vọng, vì mụ đã tìm thấy Thanh Tâm Phục Linh Thảo. Cũng có thể trong chư vị đây vẫn còn một số người đã lỡ bị phục nhầm loại đan dược này. Vãn sinh hứa sẽ tìm cho kỳ được Thanh Tâm Phục Linh Thảo.

Thi Hầu Nhân bấy giờ mới tỏ ra cảm kích. Y vừa thu cất những đan dược kia vào người vừa bảo :

- Thi mỗ cũng có phần bất ngờ khi thấy các hạ có nhiều thiện ý. Được nếu mọi việc diễn ra đúng như các hạ nói, dù có hay không có Thanh Tâm Phục Linh Thảo, chỉ nội số những đan dược các hạ vừa trao cũng đủ cho Thi mỗ cảm kích, không còn căm hận các hạ nữa.

Lão họ Thạch chợt cất cao giọng, nói với mọi người :

- Bổn Bang cần phải có một Bang chủ khác. Và ngay khi nội tình ổn thỏa, điều đầu tiên bổn Bang cần tiến hành là huy động toàn bộ nhân mã truy tìm cho kỳ được Linh Thảo Phục Thanh Tâm. Mong chư vị cho biết cao kiến.

Mọi người nhân đó nhất tề nhao nhao cả lên và không ai thấy Phong Viễn Quy đang lẳng lặng thu giữ hai mảnh kim thiết kỳ lạ nọ và âm thầm lẻn bỏ đi.

Nhưng không phải chẳng có ai phát hiện hành vi của Phong Viễn Quy. Phùng Quỳ Hoa đã lẻn bám theo sau chàng.


No comments:

Post a Comment